Sjónarspil eša svikamylla - breytir engu

Skaftafell


Ég sé mig knśna til aš taka aftur til mįls ķ tilefni af sumum athugasemdunum viš fęrsluna hér į undan, jafnvel žótt ég žurfi aš endurtaka bęši žaš sem ég skrifaši ķ fęrslunni, sem og eigin svörum ķ athugasemdunum žar. Sumir viršast bara ekki lesa žaš sem į undan er komiš, eša skauta svo hratt yfir aš kjarninn fer fram hjį žeim og žeir misskilja allt - viljandi eša óviljandi. Žetta mįlefni er einfaldlega of mikilvęgt til aš hęgt sé aš leiša slķkt hjį sér.

DynjandiÉg var bśin aš skrifa žetta mestallt ķ athugasemdakerfiš en minnug orša bloggvinar mķns,  Sęmundar Bjarnasonar, sem segir aš mašur eigi ekki aš sólunda löngu mįli ķ athugasemdir heldur nota žaš frekar ķ nżja fęrslu, ętla ég aš gera žaš. Žeir sem lesa žessa fęrslu žurfa žvķ aš lesa žessa fyrst - og allar athugasemdirnar viš hana - til aš skilja hvaš ég er aš fara.

Žaš gladdi mig mjög aš sjį og heyra Žórunni Sveinbjarnardóttur, umhverfisrįšherra, tjį sig um gjörninginn ķ Helguvķk ķ fréttum ašeins nokkrum klukkustundum eftir aš ég setti inn sķšustu fęrslu. Hśn kallaši žetta sjónarspil og vafasama stjórnvaldsįkvöršun og var varkįrari ķ oršum en ég, en meining okkar var nįkvęmlega sś sama. Enn er žvķ von.

Ég finn ekki til meš žeim sem vilja virkja og nżta orkuaušlindir, Örvar Žór. Žeim er engin Hęnuvķk viš Patreksfjöršvorkunn nema kannski aš žvķ leytinu til aš žeir viršast hafa misst af žeirri upplifun sem aš mķnu mati er naušsynleg og ómetanleg - aš kunna aš meta ósnortna nįttśru landsins sķns, sérstöšu hennar og mikilvęgi žess fyrir efnahag, framtķšina og komandi kynslóšir aš ganga hęgt um glešinnar stórišjudyr og gį aš sér. Aušvitaš žarf alltaf aš virkja eitthvaš, skynsamleg og hófstillt nżting aušlinda er naušsynleg. En žaš sem hefur einkennt virkjanaęši og stórišjufķkn undanfarinna įra er hve menn einblķna į stundarhagsmuni og skyndigróša, sżna fullkomiš fyrirhyggjuleysi ķ framkvęmdum og vanviršingu viš afkomendur okkar. Žaš į ekki aš skilja neitt eftir handa žeim. Žvķ get ég ekki meš nokkru móti veriš sammįla. Žetta er kallaš rįnyrkja žegar aušlindir hafsins eru annars vegar og fordęmt haršlega. Nįkvęmlega sama mįli gegnir um orkuaušlindirnar.

LįtrabjargStórišja er ekki, getur ekki veriš og mį ekki vera eina lausn Ķslendinga į byggšavanda. Margt annaš kemur til sem žarf aš skoša betur įšur en stokkiš er til og plantaš įlverum eša olķuhreinsistöšvum ķ firši og flóa žessa fallega lands. Sjįiš bara hvaš Hornfiršingar eru aš gera! Žeir eru frįbęrir og hugmyndarķkir.

Ķ einhverjum athugasemdum er ég kölluš, aš žvķ er viršist mér til hnjóšs, "menntakona", "vel lęrš į bókina" (eins og žaš skipti einhverju mįli hér) og sögš sżna "menntahroka". Ķ žvķ sambandi er vert aš geta žess aš ég er algjörlega ómenntuš. Ekki einu sinni meš stśdentspróf. Eina prófgrįšan sem ég get stįtaš mig af er próf śr Leišsöguskóla Ķslands žar sem sś įst og ašdįun į nįttśru Ķslands sem ég hlaut ķ uppeldi mķnu fékk aukinn byr undir bįša vęngi og gott ef ekki stél lķka. Aš öšru leyti hefur lķfiš veriš minn skóli og ég endurtek žaš sem ég sagši ķ athugasemd minni (nr. 12) viš sķšustu fęrslu: "...ég hef enga fordóma gagnvart starfsfólki ķ neinni atvinnugrein. Ég var alin žannig upp aš žaš sé sama hvaš fólk gerir - ef žaš er heišarlegt og sinnir sķnu af alśš og samviskusemi." Ég hef haft žann bošskap foreldra minna ķ heišri hingaš til og hyggst gera hér eftir." Ég endurtek lķka, aš ég sagši aš ég žekkti engan sem langaši aš vinna ķ įlveri. Žaš žżšir sķšur en svo aš enginn vilji gera žaš - ašeins aš ég vęri ókunnug žeim sem hefšu žęr hugmyndir um framtķšina. Sjįlf hef ég aldrei veriš hįlaunakona. Śtgjöldin sem fylgja aukinni ženslu, vaxtaokri og veršbólgu, m.a. vegna stórišjuframkvęmda, eru aš sliga mig. En ég hafna žvķ algjörlega aš fórna nįttśrunni til aš ég geti fengiš nokkrum krónum meira ķ budduna, keypt mér nżrri bķl eša fariš ķ fleiri utanlandsferšir. Mér finnst žaš einfaldlega ekki žess virši og ég vil skila landinu eins ósnortnu og gjöfulu og frekast er unnt til komandi kynslóša.

Žorsteinn Valur talar um "sovét hugsun" um stofnun og rekstur fyrirtękja og aš NoršurįlĶ Vigur starfi samkvęmt lögum og sé frjįlst aš hefja framkvęmdir og eitthvaš fleira sem ég fę ekki almennilegt samhengi ķ. Žorsteinn Valur viršist ekki įtta sig į žvķ frekar en Įrni Įrnason, aš įlver ķ Helguvķk er alls ekki einkamįl Reyknesinga, Sušunesjamanna eša erlendra aušhringa sem vilja gręša meiri peninga. Sķšur en svo. Žvķ til stušnings vķsa ég ķ fęrsluna sjįlfa og svör mķn ķ athugasemdakerfinu - og reyndar athugasemdir annarra s.s. Eggerts Vébjörnssonar og Gunnars Jónssonar - žar sem bent er į aš tengdar framkvęmdir og neikvęšar afleišingar žeirra snerta hvorki meira né minna en 2/3 landsmanna, ķbśa alls sušvesturlands. Mešal annars žess vegna er svo mikilvęgt aš fram fari umhverfismat į öllum tengdum framkvęmdum sem einni heild eins og ég minnist į ķ fęrslunni. Žess vegna lagši Landvernd fram kęru sem į eftir aš śrskurša um og žess vegna įtti Įrni Sigfśsson aš bķša žess śrskuršar en ekki aš einblķna į eigin pólitķska framtķš. Žess ķ staš kjósa įlverssinnar į Sušurnesjum aš ana śt ķ óvissuna, sannfęršir um aš žrżstingurinn sem žeir skapa meš žvķ nęgi til aš žagga nišur ķ žeim sem įtta sig į óhęfuverkinu.

Dverghamrar į SķšuŽaš viršist vera einhver lenska um žessar mundir aš stórišjusinnar į landsbyggšinni segi aš okkur hér ķ Reykjavķk komi ekkert viš žaš sem žeir eru aš bralla ķ sķnum landshlutum. Žeir geti bara gert žaš sem žeim sżnist og "lišiš ķ 101" eigi ekkert meš aš hafa skošanir į žvķ, hvaš žį aš skipta sér af. Engu aš sķšur fį Reykvķkingar reglulega skilaboš eins og nś sķšast frį bęjarrįši Fljótsdalshérašs, žar sem žess er krafist aš borgarstjórn heimili uppbyggingu į ašstöšu viš Reykjavķkurflugvöll žvķ Reykjavķk sé fyrir landsmenn alla. Ég efast reyndar um aš landsbyggšarfólk įtti sig į įlaginu sem fylgir žvķ aš hafa flugvélagnż yfir höfšinu daga og nętur inni ķ mišri ķbśšabyggš, en žaš er önnur saga.

Ég er alin upp viš mikla įst og ašdįun į Ķslandi og móšir mķn žreyttist aldrei į aš tala Drangasköršum hve heppin viš vęrum aš vera Ķslendingar, eiga žetta dįsamlega land meš hreinu lofti, tęru vatni og óvišjafnanlegri nįttśru. Aldrei vottaši fyrir žeirri hugsun hjį henni aš einn landshluti vęri betri eša fallegri en annar, žótt sterkustu taugarnar vęru til Vestfjarša žar sem hśn fęddist og ólst upp. Žangaš var fariš į hverju įri og auk žess ķ a.m.k. eina eša tvęr hįlendisferšir į sumri meš Feršafélagi Ķslands. Žessa hugsun hlaut ég ķ arf og er mjög žakklįt fyrir. Ég hrekk ķ kśt og mér sįrnar žegar žvķ er slengt framan ķ mig aš mér komi ekki viš žegar Austfiršingar, Vestfiršingar, Noršlendingar eša Reyknesingar ętla aš leggja dįsamlega nįttśru Ķslands ķ rśst til aš reisa eiturspśandi verksmišjur ķ fallegum fjöršum ķ žįgu erlendrar stórišju. Ķ mķnum huga er Ķsland okkar allra, rétt eins og Reykjavķk er höfušborg allra landsmanna eins og bęjarrįš Fljótsdalshérašs bendir réttilega į. Viš höfum öll įstęšu og leyfi til aš hafa skošanir į žvķ hvaš gert er viš landiš og nįttśru žess, viš eigum žar öll hagsmuna aš gęta.

Sólarlag ķ HęnuvķkMisvitrir stjórnmįlamenn hafa ķ gegnum tķšina att landshlutunum hverjum gegn öšrum meš  eigin hagsmuni ķ huga, mešal annars ķ krafti misvęgis atkvęša ķ kosningum. Nżjasta dęmi um slķkt er t.d. sś įkvöršun aš ķ kjölfar Héšinsfjaršarganga skuli byrjaš į Vašlaheišargöngum. Meš fullri viršingu fyrir Noršlendingum hefši ég heldur kosiš aš žeim peningum vęri variš ķ uppbyggingu samgangna į sunnanveršum Vestfjöršum og ķbśum žar gert kleift aš feršast į milli noršur- og sušurhluta kjįlkans svo žeir geti oršiš eitt atvinnusvęši. En mönnum viršist svo tamt aš hugsa bara um naflann į sjįlfum sér og telja hann mišju alheimsins en gleyma žvķ aš ašgeršir žeirra hafa įhrif į ótalmarga utan žeirrar mišju - oftar en ekki alla landsmenn į einn eša annan hįtt.



Fjallsįrlón


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir

Lįra Hanna, žetta er frįbęr fęrsla. Hvert orš er sem talaš śt śr mķnu eigin hjarta.

Barįttukvešjur.

Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir, 15.3.2008 kl. 16:54

2 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Sammįla žér.  Žś setur mįl žitt afar vel fram,  Lįra Hanna. 

Anna Einarsdóttir, 15.3.2008 kl. 17:50

3 Smįmynd: Įsgeir Kristinn Lįrusson

Takk fyrir žetta - verš ķ leišinni aš benda į, žaš sem haft er eftir Ingibjörgu Sólrśnu ķ 24 stundum ķ dag, örlķtil örfrétt į bls.4 og yfirskriftin er:- Įlver ķ Helguvķk hefši mįtt bķša-.  Ég spyr: hvaš er konan aš fara?

Įsgeir Kristinn Lįrusson, 15.3.2008 kl. 18:35

4 Smįmynd: Einar Indrišason

Lįra Hanna.  Kęrar, kęrar žakkir fyrir žennan pistil.  Bara ... Alla žumalputta upp į viš.  Takk, takk.

Einar Indrišason, 15.3.2008 kl. 19:07

5 Smįmynd: Svanhildur Karlsdóttir

Jį žaš er sko gott aš bśa hér į Hornafirši    

Og ekkert liggur į žessum Vašlaheišagöngum, ętti frekar, eins og žś segir aš leggja peningana ķ betri samgöngur į Vestfjöršum, og ég tala nś ekki um, aš gera hér göng undir Lónsheiši, svo allir landsmenn sem feršast um, losni viš žessar stórhęttulegu Žvottįr- og Hvalnesskrišur

en frįbęr fęrsla hjį žér 

Svanhildur Karlsdóttir, 15.3.2008 kl. 19:42

6 Smįmynd: Žorsteinn Valur Baldvinsson

Gaman aš lesa vel fram setta hluti, ég sé aš žś ert góšur talsmašur fyrir žķna hagsmuni sem Leišsögumašur, og vilt meš öllum rįšum tryggja žér og žķnum afkomu.

Į Sušurnesjum bżr lķka fólk sem er aš gera žaš sama og žś, aš tryggja sér og sżnum afkomu, bśiš er aš byggja mikiš og fjįrfesta į svęšinu og stefnt į frekari fjölgun ķbśa, įsamt tryggri atvinnuuppbyggingu fyrir nęstu įr.

Į Ķslandi hefur veriš reynt aš frelsa atvinnulķfiš, undan óešlilegum og oft annarlegum opinberum afskiptum, žvķ er fagnašarefni žegar einkaašilar reisa sitt fyrsta Įlver įn handstżringar stjórnmįlamanna.

Ég verš samt aš lżsa undrun minni į žvķ, hvaš jafn skelleggur talsmašur eigin hagsmuna og Leišsögumanna, er aš žvķ er viršist, lokašur fyrir skilningi į fyrirtękjarekstri.

Žorsteinn Valur Baldvinsson, 15.3.2008 kl. 19:51

7 Smįmynd: proletariat

Allveg sammįla

proletariat, 15.3.2008 kl. 20:00

8 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Sęl Lįra

Žetta er vel skrifaš og vel sett upp hjį žér, žś ert trś žķnum mįlstaš sem er viršingarvert.  Ętla ekki aš žręta meira um žetta mįl aš sinni enda erum viš ósammįla en varšandi menntahrokann žį leit žaš žannig śt ķ fyrri fęrslu aš žś vęrir aš lķta nišur į žį sem starfa į Įlišnaši.  Gott aš žś leišréttir žaš

Örvar Žór Kristjįnsson, 15.3.2008 kl. 20:13

9 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Žorsteinn Valur: Ég er ekki aš skrifa sem neinn sérstakur talsmašur leišsögumanna, žaš er öšru nęr. Višhorf mitt til nįttśrunnar hlaut ég nįnast ķ móšurkviši - eša alllöngu įšur en ég varš leišsögumašur - og mķn ašalafkoma er af žżšingum, ekki leišsögn.

Ég hef fullan skilning į žvķ aš ešlilegt sé aš reka fyrirtęki įn opinberra afskipta, ég hef ekki talaš gegn žvķ į einn eša neinn hįtt. En žegar žaš eša žau fyrirtęki ętla sér aš valta yfir allt og alla, beita žvingunum, žrżstingi, hótunum og eyšileggja dżrmęta nįttśru til aš fį sķnu framgengt - svo ekki sé minnst į žegar um misvitra stjórnmįlamenn og erlenda aušhringa er aš ręša - er mér nóg bošiš og segi hingaš og ekki lengra. Ég vona aš umhverfisrįšherra segi slķkt hiš sama.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.3.2008 kl. 20:14

10 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Takk fyrir innlitiš, Örvar Žór... 

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.3.2008 kl. 20:15

11 Smįmynd: Steingrķmur Helgason

Ekki séns aš ég myndi vilja vera ósammįla svo vel framsettu mįli.

Göng hér, eša göng žar, jś mįske mį hafa į žvķ skošun, en göng sem vķšast nema ķ Reykjavķk er mķn.

Steingrķmur Helgason, 15.3.2008 kl. 20:31

12 identicon

Sęl, Lįra Hanna, žaš er tķmi til kominn aš ég lįti heyra ķ mér hér. Ķ
fjarlęgš hef ég dįšst aš elju žinni viš aš tala mįli nįttśrunnar, dįšst aš
žvķ hvaš gagnrżni žķn er faglega unnin, hvaš žś setur mįl žitt vel og
skipulega fram. Žegar ég žarf aš setja mig inn ķ žau mįl sem žś tekur upp į
arma žķna žį lķt ég alltaf hér inn til aš įtta mig į mįlunum.

Helga (IP-tala skrįš) 15.3.2008 kl. 21:21

13 Smįmynd: Jón Ašalsteinn Jónsson

Ef viš viljum halda nįttśrulandsins ósnortri legg ég til viš Hitaveitu Sušurnesja aš žegar verši borašar nokkrar holur ķ Svartsengi til aš dęla nišur vatni žvķ sem aš nś myndar umhverfisslysiš Blįalóniš žetta lón į ekki heima ķ ósnortinni nįttśru žessa svęšis og ętti aš vinna ķ žvķ aš fjarlęgja žaš.  Ef aldrei hefši veriš virkjaš ķ Svartsengi hefšu aldrei oršiš til störf ķ Blįalóninu. Getur einhver svaraš mér lķka hvaš sé mešalkaup į hótelinu žar og hvert sé hlutfalliš af innlendu starfsfólki og ašfluttu vinnuafli. Mér er nefnilega enn ķ fersku minni er ég horfši į forsvarsmenn Ķslenskrar hótelkešju kvarta ķ kvöldfréttum fyrir rśmu įri sķšan yfir žvķ aš žeir fengju enga Ķslendinga ķ vinnu og  yršu aš rįša ašflutt vinnuafl. Svo ber til aš ég veit žaš fyrir vķst aš 48 tķmum įšur höfšu žeir sagt upp tveimur starfstślkum į hóteli ķ hinum dreifšu byggšum įn įstęšna annarra en hagręšingar viku seinna hófu störf 4 einstaklingar sem viš teljum meš ašfluttu vinnuafli. Žannig aš fyrirgefšu mér žaš aš ég ber ekki traust til feršažjónustunnar til aš halda uppi atvinnustigi hér. Annaš sem viš skulum athuga į tķmum ört hękkandi olķuveršs og hękkandi feršakostnašar er aš viš ęttum ekki aš bśast viš stöšugum aukning į feršamannastraumi og sé horft til nįttśruverndar er mķn skošun aš fįtt sé eins mengandi og alltof mikill įgangur fólks į staši sem aš als ekki žola žann įgang. Hvaš kostar žaš sķšan ķ gróšurhśsalofttegundum aš koma fólkinu hingaš vęri gaman aš bera saman śtblįstur frį stórišju annarsvegar og flugsamgöngum hinsvegar. Kannski veršur innan ekki svo langs tķma sett žak į fjölda flugferša žaš veršur allavega mun dżrara en žaš er ķ dag. Žvķ fylgi ég žvi aš byggja upp stórišju meš feršamennsku smįišnaši hįtękni išnaši og öllum pakkanum til aš fólk geti lifaš hér og haft afkomu.

Jón Ašalsteinn Jónsson, 15.3.2008 kl. 22:00

14 Smįmynd: Įrni Gunnarsson

Mikil óskapleg fötlun birtist manni ķ žessum athugasemdum.

Aš žaš sé óhugsandi aš fólk hafi skošanir į įsżnd landsins įn žess aš žęr snśist um hagsmuni!

Įrni Gunnarsson, 15.3.2008 kl. 22:19

15 identicon

Flottar greinar hjį žér.

Haukur (IP-tala skrįš) 15.3.2008 kl. 22:51

16 Smįmynd: Ragnheišur Ólafķa Davķšsdóttir

Žaš er frįbęrt aš eiga annan eins talsmann fyrir nįttśru landsins og žig, Lįra mķn. Žś hefur žaš fram yfir marga ašra sem tjį sig hér ķ athugasemdafęrslunum aš žś fęrir fram gild rök fyrir skošunum žķnum. Hafšu hjartans žökk fyrir skrif žķn.

Ragnheišur Ólafķa Davķšsdóttir, 15.3.2008 kl. 22:58

17 identicon

Ég get ekki stillt mig um aš senda frį mér smįathugasemd vegna athugasemdar Jóns Ašalsteins hér aš ofan. Ég skipa mér į bekk meš Lįru Hönnu žótt ekki hafi ég veriš jafnötull talsmašur nįttśrunnar og hśn.

 

Žaš eru nokkur atriši sem ég lęt fara ķ taugarnar į mér žegar fólk teflir feršamennsku fram gegn stórišju, mešal žeirra er hvernig żmsir komast aš orši. Žaš er rangt aš tala um „óspillta“ nįttśru eins og Jón Ašalsteinn gerir. Mįliš sżnst ekki um og hefur aldrei snśist um ósnortna nįttśrunni heldur snżst žaš um į hvaša hįtt nįttśran veršur nżtt. Žaš er mķn skošun og annarra talsmanna feršažjónustu aš nota nįttśruna ķ žįgu feršamennsku. Mér finnst ansi langt seilst ķ kjįnaskap aš nota tilurš Blįa lónsins sem įstęšu fyrir žvķ aš arka um landiš žvert og endilangt og virkja allt sem einhvern gęti hugsanlega langaš til aš virkja. Ķ gušanna bęnum, virkjanir eru grafalvarlegt mįl og fólk į aš leggja sig fram um aš vera mįlefnalegt ķ gagnrżni sinni, hvoru megin bošsins sem žaš situr.

 

Ég rengi ekki sögu Jóns Ašalsteins um aš Ķslendingum hafi veriš sagt upp störfum og śtlendingar sķšan rįšnir. Tel mig vita aš žetta sé ekki einsdęmi. En žetta getur ekki veriš rök fyrir stórišju.

 

Hvaš žaš varšar aš Ķslendingar eigi ekki aš bśast viš „stöšugri aukningu į feršamannastraumi“, eins og Jón Ašalsteinn segir, eša į mannamįli aš ę fleiri feršamenn komi til Ķslands įr frį įri, žį er žaš mķn skošun aš allt of mikil įhersla hefur veriš lögš į aš fį hingaš fleiri feršamenn en įriš į undan og mér finnst žaš vera rangt mešan ekki er bśiš aš męla žolmörk bęši landsins og žjóšarinnar. Žolmörk örfįrra vinsęlla svęša hafa veriš męld og žaš eru m.a.s. lišin nokkuš mörg įr sķšan žaš var gert og žess vegna er tķmi til kominn aš rannsaka žolmörk svęšanna į nż og allra hinna vinsęlu svęšanna. Žaš į aš fylgjast meš žolmörkum landsins reglulega rétt eins og stęrš veišistofna ķ hafinu er męld reglulega. Viš žurfum aš vita hvert er įstand allra okkar aušlinda, ekki bara nytjastofna ķ hafinu.

 

Žaš er rangt aš feršalög fólks séu „įgangur“, eins og Jón Ašsteinn oršar žaš. Feršamennska og feršažjónusta geta hvort heldur sem er veriš spillandi eša sjįlfbęr, žaš veltur ekki į fjölda feršamanna heldur žvķ hvort umferšinni sé stjórnaš. Meš skipalagi ķ sįtt viš nįttśruna og žjóšina (sem byggir į žvķ aš žolmörk séu męld) žį er feršamennska ekki mengnandi og hśn spillir ekki. Svokölluš fjöldaferšamennska er ekki ósęskileg ef henni er stjórnaš. Stjórnun er lykilatriši. Feršalög, ž.e. feršamennska og feršažjónusta, er samskiptavettvangur ólķkra žjóša. Meš feršalögum eykur fólk vķšsżni sķna, bętir viš sig žekkingu, flytur śt menningu sķna og siši, kynnist menningu og sišum annarra žjóša. Feršalög auka lķkur į žvķ aš fólk lęri aš lifa ķ sįtt į jöršinni. Fólk eignast vini sem eru annarrar žjóšar, annarrar trśar, annarra siša. Feršalög bęta skilning fólk į žvķ sem er öšruvķsi en žaš žekkir śr sķnu heimahéraši. Dregiš saman ķ fį orš: Heimskt er heimaališ barn.

 

Aš endingu! Hvaša skilaboš eru žaš aš kalla stórišju hįtękniišnaš? Hvaša sannleika er veriš aš fela meš žvķ aš kalla įlbręšslu og olķuhreinsunarstöš hįtękniišnaš?

 

Lęt žetta nęgja ķ bili.

Helga (IP-tala skrįš) 15.3.2008 kl. 23:02

18 Smįmynd: Jón Ašalsteinn Jónsson

Žakka įbendingarnar Helga.
Blįa lóniš er upphaflega umhverfisslys og ég held aš ekki sé hęgt aš mótmęla žvķ aš ķ dag hefši žaš aldrei oršiš til vegna umhverfissjónarmiša ķ dag er vatninu dęlt aftur ķ jöršu eftir žvķ sem ég best veit kannski erum viš aš missa af miklu meiri tękifęrum en blįa lóniš er meš žvķ flestar uppgötvanir mankyns hafa oršiš til vegna slyss.
Viš erum sammįla um aš nżta nįttśruna en greinir į um hvernig, aš mķnu mati hafa virkjanaframkvęmdir og lķnulagnir opnaš fyrir okkur hįlendiš žannig aš žetta hjįlpar hvort öšru.
Žaš žarf aš stjórna feršamennsku eins og öšru en hvar eigum viš aš setja mörkin held aš allir sjįi aš Gullfoss er dęmi um staš sem er undir allt of miklum įtrošningi eigum viš aš setja ķtölu į feršir žangaš. 
Aš mķnu mati munu feršalög dragast saman samkv upplżsingum sem aš ég fékk nśna ašan var veriš aš hękka fargjöld innanlands i USA um 50 dollara ofan į hęrra olķuverš į sķšan aš bęta kolefnissköttum žannig aš ķ alvöru mį fara aš velta žvķ fyrir sér hvort aš flugferšir verši į fęri allra innan langs tķma.
Ef aš heimskt er heimaališ barn var ętlaš mér vil ég bara aš komi fram aš ég hef heimsótt mörg lönd og į vini af mörgum žjóšernum en er alltaf jafn glašur žegar ég kem heim į klakann aftur viš eigum nefnilega fullt af tękifęrum hér sem aš ašrir hafa ekki og tękifęri į mörgum svišum.
Stórišja er hįtękni išnašur virkjunin sem aš framleišir rafmagniš er full af hįtękni hvaš helduršu aš žekkingarstig Ķslenskra verkfręšinga hafi aukist mikiš viš byggingu Kįrahnjśka. Verksmišjurnar eru fullar af bśnaši sem aš flokkast undir hįtękni. Hįtękni er vķša ķ dag jafnvel bķlinn žinn er fullur af hįtękni bśnaši, žaš eru ekki bara jakkafata klęddir menn sem aš sitja viš tölvur sem aš vinna viš hįtękni“žannig aš žaš er ekkert fališ meš aš kalla stórišju hįtękni išnaš.
Žś minnist į olķuhreinsunarstöš ég tel aš Vestfiršingar eigi aš rįša sķnum mįlum sjįlfir og gera žaš sem žeim žykir best margir hafa bent į hvalaskošun sem lausn og ég er viss um aš hśn hjalpar en bara ekki ein og sér. Ef hśn gerši žaš žyrfti ekki įlver į Bakka Hśsvķkingar hafa stundaš hvalaskošun įrum saman en žaš žarf meira. Eins og til dęmis verksmišju sem aš skaffar störf allan įrsins hring nokkuš óhįš sveiflum žannig aš menn og konur žurfi aš hafa minni įhyggjur af framtķšinni.
Feršažjónustu į aš efla og hśn getur vel vaxiš viš hlišina į išnaši išnaš į lķka aš efla til aš auka stöšugleika viš skulum hugsa śti žaš, aš žaš sem aš er stöšugt nśna ķ heiminum er hrįvöruframleišsla žaš er grunn framleišsla viš eigum lika aš efla fullvinnslu į afuršum. Žau riki sem aš bśa viš bestu lķfgęši ķ dag voru išnrķki žau rķki sem eru ķ mestri sókn eru aš byggja sig upp sem išnrķki og okkur ber skilda til aš skila af okkur til nęstu kynslóšar žjóšfélagi sem aš tryggir henni jafngóša eša betri afkomu og viš höfum viš ętlum žeim jś aš  borga fyrir okkur į elliheimilinu  

Jón Ašalsteinn Jónsson, 15.3.2008 kl. 23:59

19 identicon

Sęl Lįra Hanna,

Ég las fyrri fęrsluna og flest kommentin viš hana og ętlaši sķšan aš fara aš sofa, en ég gat bara ekki setiš į mér og las žessa lķka. Hreint śt sagt frįbęrar fęrslur hjį žér, eins og žķn er von og vķsa. Ef bara fleiri myndu skoša mįlin svona ofan ķ kjölinn įšur en žeir mynda sér skošanir, žį vęri lķfiš okkur sem viljum vernda nįttśruna léttbęrara. 

Kęrar žakkir,
Bergur Siguršsson. 

Bergur Siguršsson (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 00:35

20 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Ég hef oft velt žvķ fyrir mér hversu lķtil įhersla var lögš į nįttśruskošun ķ skólagöngu minni. Gęti hugsast aš 2-3 kynslóšir fulloršinna Ķslendinga hafi aš miklu leyti fariš į mis viš žį upplifun sem landiš okkar er? Žś varst lįnsöm Lįra Hanna aš móšir žķn skyldi hafa svo mikla įst į Ķslandi. Žaš mį vel vera aš ég sé haldinn menntahroka af einhverri gerš žegar ég get mér žess til aš Örvar Žór og skošanabręšur hans hafi ekki veriš eins heppnir.

Svo hvet ég žig til aš lįta birta žessa stórfķnu pistla žķna sem fyrst ķ dagblöšum.

Siguršur Hrellir, 16.3.2008 kl. 00:44

21 identicon

Komdu sęll, Jón!
 
Mér lķst mikiš betur į tóninn sem er ķ žér nśna en žann sem var įšan og vil gjarnan spjalla viš žig um feršažjónustu. „Heimskt er heimaališ barn“ var ekki beint aš žér sem einstaklingi, heldur er žetta gamalt, ķslenskt oršatiltęki sem lżsir ķ fįum oršum hvaš žaš er mikilvęgt öllu fólki aš kynnast žvķ ókunnuga, aš bęta viš sig žekkingu.
 
Žś nefnir Gullfoss réttilega sem svęši sem margir heimsękja, bęši innlendir og erlendir feršamenn. Gullfoss og Geysir taka į móti stórum hluta žeirra gesta sem koma meš skemmtiferšaskipum og staldra viš į Sušurlandi ķ einn dag. Yfir hįannatķmann eru žetta žśsundir feršamanna og tvöfalt fleiri fętur. Ef umferš žessara feršamanna vęri stjórnaš ķ samręmi viš žol svęšanna žį er engin hętta af feršamönnunum. Vegna feršamannanna žį hafa oršiš til mörg fyrirtęki, bęši feršažjónustufyrirtęki svo og er velta żmissa annarra fyrirtękja meiri en hśn ella vęri, ž.į m. bensķnstöšva og verslana. Žeir sem tala fyrir stórišju benda m.a. į rušningsįhrif įlbręšslna og viršast ekki įtta sig į aš feršažjónustan hefur einnig rušningsįhrif. En skošum Gullfoss ašeins betur. Ef Sigrķšur ķ Brattholti hefši ekki spyrnt viš fótum og mótmęlt virkjunarsinnum žį hefšir žś og ég aldrei fengiš aš sjį Gullfoss, aldrei fengiš aš dįst aš honum. Ég veit ekki um žig, en ég get aldrei fullžakkaš Sigrķši.
 
Ekki męli ég žvķ mót aš aš óbreyttu getur Geysir ekki tekiš į móti öllum žeim fjölda feršamanna sem vilja sjį hann nema hann og hans nįnasta umhverfi lįti į sjį. En žaš er ekki viš feršažjónustuna aš sakast heldur stjórnvöld sem hafa ekki gert Geysi kleift aš taka į móti öllum ašdįendum hans og jafnframt haldiš reisn sinni. Geysir er heimsfręgur, hann er einstakur, hann er gersemi og hann er nįttśruperla, um slķka gersemi į aš hugsa vel, hlśa aš og žaš felur ķ sér aš gera rįš fyrir žeim fjölda manna sem vilja heimsękja hann og sjį. En žaš hefur ekki veriš gert. Įstandiš viš Geysi er vitnisburšur um skilnings- og įhugaleysi stjórnmįlamanna sem hafa meš svęšiš aš gera, en er ekki rök gegn feršažjónustu. Ef hér vęri opinber stefna um aš feršažjónustan sé sjįlfbęr, eins og er t.d. opinber stefna ķ Nżja-Sjįlandi, žį vęri bśiš aš męla žolmörk Geysis og byggja svęšiš upp ķ samręmi viš nišurstöšur žolmarkarannsókna. En af žvķ aš hér hafa stjórnvöld lagt metnaš sinn ķ įlbręšslur į sama tķma og feršažjónustan hefur veriš įn stušnings žį hafa vinsęlir įfangastašir eins og t.d. Geysir ekki veriš byggšir upp eins og gert hefši veriš ef feršažjónustan hefši notiš įžekkrar viršingar og metnašar og margir stjórnmįlamenn hafa sżnt įlbręšslum og virkjunum.
 
Hvort olķuhreinsunarstöš veršur reist į Vestfjöršum er aš sjįlfsögšu ekki einkamįl Vestfiršinga. Ķslendingar eiga allir landiš saman. Žaš žarf aš marka öllu landinu stefnu ķ atvinnumįlum. Landiš er eitt og žjóšin er ein.
 
Ķ Skagafirši eru mörg feršažjónustufyrirtęki, ž.į m. fyrirtęki sem bjóša upp į fljótasiglinar į Jökulsįnum eystri og vestari. Ķ nokkur įr hefur stašiš til aš virkja žar. Verši žaš gert žį er grundvellinum kippt um feršažjónustufyrirtękjunum: Fyrirtękjum sem standa ekki į braušfótum og žaš aš kippta fótunum undan einhverjum sem stendur sig vel er skemmdarverk.
 
Žś segir aš feršažjónusta geti stašiš viš hlišina į išnaši. Aušvitaš getur hśn žaš, en hśn lifir ekki og dafnar viš hišina į stórišnaši. Ķsland er land sem fyrst og fremst getur skapaš sér stóran markaš ķ svokallašri nįttśruferšažjónustu og žaš er frįleitt aš nįttśruferšažjónusta verši rekin viš hlišina į stórišnaši. Vališ snżst žvķ um aš taka nįttśruna undir atvinnustarfsemi sem į sér stuttan lķftķma, ž.e. stórišju, eša nżta hana ķ aldir ķ ašra atvinnustarfsemi, ž.e. feršažjónustu.
 
Varšandi Hśsavķk og nįgrenni, žį er žaš mitt mat aš įlver vanti svo sannarlega ekki į Bakka. Hśsvķkingar ķ samvinnu viš Hįskólann į Akureyri hafa undanfarin įr rannsakaš og kannaš grundvöll žess aš gera Hśsavķk aš fyrirmyndarstaš ķ heilsuferšažjónustu. Žaš hefur mikil vinna veriš lögš ķ aš rannsaka ašstęšur žar, t.d. Jaršböšin į Mżvatni, samsetningu leirsins ķ Žingvallasżslu, samsetningu vatnsins žar, ašstęšur į sjśkrahśsinu o.fl. o.fl. Žetta er hugsaš sem samstarf Žingeyinga allra, ekki bara Hśsvķkinga. Nišurstöšur lofa góšu! Įlver į Bakka getur drepiš žessar įętlanir vegna žess aš fólk sem sękir ķ nįttśruferšamennsku og heilsuferšamennsku skipuleggur dvöl sķna ekki žar sem žaš hefur įlver fyrir augunum, žaš kaupir ekki hugmyndina um ómengaša matvöru ręktaša ķ heimahéraši žar sem įlbręšsla er starfrękt. Hrein nįttśra og įlver fara ekki saman – žaš selur enginn slķka blöndu.


Um hįtęknina, žį endurtek ég žaš sem ég hef įšur sagt. Žaš aš virkjanir hafi leitt ķ ljós nżja tęki er ekki rök fyrir žvķ aš virkja fallvötn og reisa įlver frekar en aš sś tękni sem skotiš hefur upp kollinum vegna framleišslu į strķšstólum sé rök fyrir žvķ aš heyja strķš.


Sveitastjórnarmenn sem hafa svo litla trś į ķbśum sveitanna aš žeir eru tilbśnir aš afhenda lęgstbjóšanda aušlindir sveitanna eiga aš višurkenna aš žeir eru ekki hęfir ķ starfiš og taka pokann sinn. Žeir eiga aš vķkja fyrir žeim sem hafa trś į fólkinu, landinu og framtķšinni.  Gott ķ bili.

Helga (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 01:40

22 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Ég er ķ žķnu liši Lįra Hanna.  Um žaš žarf ekki aš hafa fleiri orš.

Takk fyrir frįbęra og upplżsandi fęrslu.

Jennż Anna Baldursdóttir, 16.3.2008 kl. 08:53

23 identicon

Flott grein hjį žér og segir eiginlega allt. 

Jón, hefur engum innlendum verkamönnum veriš sagt upp hjį verktökum žessa lands og śtlendingar rįšnir ķ žeirra störf?  Hverjir voru žaš sem byggšu Kįrahnjśka aš mestu leyti?  Hvernig er hlutfall śtlendinga ķ fiskvinnslu?  Og nś veit ég satt aš segja ekki hvernig hlutfalliš er ķ įlverunum, kannski einhver viti žaš?  Jókst ķbśafjöldi į Austfjöršum viš žetta įlver žar? Hefušur fariš į veitingahśs nżlega? Ég held nefninlega aš yfirmenn blįa lónsins séu į engan hįtt frįbrugnir öšrum stjórnendum fyrirtękja į landinu ķ dag.

Enn og aftur, Lįra Hanna, takk fyrir frįbęrt framtak.

Kv. Örvar

Örvar Mįr Kristinsson (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 09:13

24 identicon

Sęl Lįra

Minn punktur er ašallega sį aš mér finnst einaršir umhverfisverndarsinnar oftar en ekki stimpla žį sem eru hlynnta orkufrekum išnaši og nżtingu sjįvaraušlinda (t.d. hvalveiši) fólk sem vill bara verša rķkara og rķkara -stjórnist af gręšgi.    

Žaš sem ég er aš reyna aš benda į en sést kannski illa į uppgangstķmum ķ samfélaginu aš žetta snżst aš mestu um aš hafa vinnu til aš sjį, sér og sķnum farborša.   Sinna grunnžörfum.   Fęša og klęša börnin sķn og hafa žak yfir höfušiš.

Mér finnst žessi punktur oft gleymast ķ umręšunni.  Gleymast hjį įköfum umhverfsiverndarsinnum.

Ég er ķ grunninn hlynntur orkufrekum Išnaši og įframhaldandi uppbyggingu hans.   Ef žaš žarf aš fórna hluta af nįttśrfegurš Ķslands til aš hafa vinnu fyrir fólkiš.   Žį veršur aš vera svo.   Žaš er mķn skošun.    Žaš gerir mig ekki aš  Įlversfķkli eša einhverju žašan af verra... -kann ekki alla ljótu stimplana.    

Ég er hlynntur aš nżta sjįvaraušlindirnar meš skynsamlegri nżtingu (Svo er žaš efni ķ margar bękur hvaš er skynsamleg nżting).   Verandi žessarar skošunar gerir mig ekki aš rįnyrkjusinna.

Mašurinn lifir ekki į lofti einu saman. 

Jón H. Eirķksson (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 10:23

25 Smįmynd: Birgitta Jónsdóttir

Takk fyrir frįbęra fęrslu, hvet žig til aš ašlaga hana prentmišli og fį hana birta hjį Mogga eša Fréttablaši svo aš sem flestir fįi žessar upplżsingar til sķn. Žér tekst aš orša hlutina žannig aš allir ęttu aš geta skiliš žaš sem žś ert aš segja... Og žetta eru upplżsingar sem žurfa aš komast miklu meira ķ hina almennu umręšu...

Birgitta Jónsdóttir, 16.3.2008 kl. 10:39

26 Smįmynd: Hagbaršur

Góš grein hjį žér.

Hagbaršur, 16.3.2008 kl. 11:26

27 identicon

Žetta er hreint śt sagt frįbęr pistill hjį žér Lįra Hanna.

Ég held aš žaš sé mikiš til ķ žvķ sem Siguršur Hr. Siguršsson segir hér aš ofan. Žaš viršist eitthvaš hafa misfarist meš uppeldi og kennslu žegar kemur aš nįttśru Ķslands. Mér finnst alltof algengt aš fólk tali um nįttśru Ķslands eins og hana eigi aš nżta fyrst og fremst sem aušlind ķ žįgu išnašar mešan einhverja orku er aš hafa.

„Žaš lafir mešan ég lifi“ hugsunarhįtturinn viršist allsrįšandi. Mér finnst ekki ešlilegt hvaš žaš er algengt aš fólk lķti į žaš sem ešlilegan "fórnarkostnaš" aš stórišju- og virkjanaframkvęmdir valdi óafturkręfri eyšileggingu į nįttśru Ķslands bara ef um er aš ręša "atvinnuskapandi" išnaš.

Verst aš žaš viršist engin mešferš duga viš žessum, aš mķnu mati, firringar-hugsunarhętti.

Ég er lķka sammįla žeim sem benda į žennan hugsunarhįtt sem afleišingu gręšgisvęšingarinnar. Eša hvar er mesta gróšavonin talin vera nśna? Ķ orkugeiranum, ekki satt? Hvernig gręšir mašur helst į žvķ aš eiga ķ orkufyrirtęki? Jś, meš žvķ aš tryggja sér samninga viš orkufrek fyrirtęki. Žetta hangir allt į sömu spżtunni.

Og į sama hįtt og viš, almenningur ķ žessu landi, sitjum uppi meš timburmennina eftir peningafyllerķi fjįrmįla„snillinganna“ okkar ķ dag į mešan žeir lifa ķ vellysingum į sjóšunum sem žeir eiga į Cayman Islands, munu afkomendur okkar fį ķ hausinn afleišingar orku- og stórišjufyllerķsins sem viršist engan endi ętla aš taka. Įlver ķ Helguvķk, įlver į Bakka, olķuhreinsistöš į Vestfjöršum, virkjun Žjórsįr, virkjun jökulįnna ķ Skagafirši ..........  hvaš nęst?

Anna Ólafsdóttir (anno) (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 12:52

28 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

Góšur pistill hjį žér Lįra og mörg góš svör hér bęši meš og į móti..

Ég er ķ žķnu liši Lįra bęši sem nįtturuverndarsinni og leišsögumašur.

Óskar Žorkelsson, 16.3.2008 kl. 13:10

29 Smįmynd: Theódór Norškvist

Hvers vegna minnast umhverfisverndarsinnar aldrei (eša örsjaldan) į stęrsta umhverfisvandamįl Ķslands, gróšureyšingu af völdum įgangs bśfjįr?

Theódór Norškvist, 16.3.2008 kl. 13:36

30 identicon

Žetta er įgętis samantekt hjį Lįru greinarhöfundi um umhverfismįl en samt žykir mér margt vera óljóst um raunverulegan vilja vegna umhverfisverndar. T.d. žetta aš bęta samgöngur og efla feršamannaišnaš ķ staš žess aš reisa įlver jį eša olķuhreinsunarstöš. M.a. er talaš aš žaš hefši įtt aš fara ķ samgöngubętur į sunnaveršum Vestfjöršum og meira aš segja hafa sumir lagt til alžjóšaflugvöll. Jį, žaš aš bśa til hrašbrautir hefur lķka įhrif į umhverfi og hvaš žį stór flugvöllur sem m.a. žarf gķfurlega olķu ž.a. hann kallar hreint į olķuhreinsistöš eša mikla olķutanka og umhverfisslys geta lķka veriš vegna žess. Nś į meira aš segja aš leggja hrašbraut gegnum Teigsskóg en bent hefur veriš į ašra lausn (jaršgöng) og lķtiš į žaš hlustaš. Hvar er nś umhverfisvaktin?  Hvers vegna hafa umhverfissamtök eins og Landvernd ekki beitt sér meš jafn kröftugum hętti gegn žessu eins og įlveri ķ Helguvķk? Eša leišsögumenn? Er Teigsskóg fórnandi vegna feršamannaišnašar?

Hvaš sķšan meš stór-aukna loftmengun og gróšurhśsalofttegundir vegna farartękja sem flytja feršamenn į stašina, flugvélar, rśtur, snjóslešar o.fl. Jį og hįvaši frį tękjum ķ annars kyrru umhverfi. Snżst umhverfisvernd bara um sżnilega mengun, verksmišjur, virkjanir. M.a. hafa sumir umhverfisverndarsinnar lagt til aš reisa skuli fleiri kjarnorkuver vegna orkuframleišslunnar. Hugsiš ykkur hęttuna į aukinni geislamengun samfara žvķ. Žaš er einfaldlega stórhęttuleg mengun ! Hvaš meš gróšureyšingu landsins vegna landbśnašar ? Og uppblįstur samfara žvķ. Hvaš meš umferš og loftgęši ķ žéttbżli eins og Reykjavķk ?

Ķ annars įgętum pistli hjį greinarhöfundi er žvķ mišur ekki minnst orši į žessi atriši og ekki gerir Landvernd žaš. Hvers vegna er žaš? Er žaš bara barįttan gegn virkjunum og įlverum sem skiptir mįli.  Viršist einhvern veginn vera hįlfgerš frišžęging aš gagnrżna bara įlver og fólk telur sig žį meiri umhverfisverndarsinna en žį sem t.d. sętta sig viš einhver įlver, žó ešlilega langflestir vilja įlver ķ takmörkušum męli.

Gķsli (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 14:12

31 identicon

Žakka žér fyrir enn eina feršina, LH! Žaš er merkilegt hvaš žarf alltaf aš leišrétta sjįlfsögšustu hluti, ef viljinn til aš misskilja og rangfęra er fyrir hendi. Hins vegar er aušvitaš klįrt mįl aš žś ert menntakona eša menntamašur, en menntun er ekki bara gaggó, stśdent og BA/S, ekki bara prófgrįšur. Til dęmis eru pistlar žķnir um žetta mįl dęmi um menntaša framsetningu, veigamestu atrišum komiš į blaš meš skilmerkilegum hętti, mašur bišur ekki um meira. En žį bętist lika viš góš framsetning. Žannig aš žś fęrš bara bestu einkunn,, eša įgętiseinkunn eins og hśn var kölluš hér įšur fyrr. Ž.e. ef žaš er einhvers virši frį mér,

kvešja, Hermann BA

Hermann (IP-tala skrįš) 16.3.2008 kl. 14:23

32 Smįmynd: Steingeršur Steinarsdóttir

Frįbęr fęrsla og ķslenskri nįttśru veitir ekki af barįttufólki sem er tilbśiš aš verja hana. Mér finnst žaš alltaf skjóta skökku viš žegar landsbyggšarfólk talar um aš Reykvķkingar geti ekki og eigi ekki aš skipta sér af žvķ sem gerist śti į landi žvķ žeir geti ekki skiliš žį sem litla atvinnu hafa. Į sama tķma tryllist landbyggšin ef minnst er į aš flytja flugvöllinn śr Vatnsmżrinni.

Steingeršur Steinarsdóttir, 16.3.2008 kl. 18:45

33 Smįmynd: Įgśst H Bjarnason

Takk fyrir góša hugvekju.

Įgśst H Bjarnason, 16.3.2008 kl. 21:56

34 identicon

Žetta er alveg frįbęrlega vel skrifaš hjį žér eins og margir hafa sagt hér į undan. Ég skil ekki af hverju menn eru ekki tilbśnir aš staldra ašeins viš, leita annarra leiša og bķša eftir aš tęknin žróast ķ aš gefa möguleika į betri nżtingu į žeim svęšum sem žegar er bśiš aš raska t.d. ķ jaršvarmavirkjunum. Er ekki žess virši aš lękka ašeins "lķfsstandardinn" til aš varšveita žessa fallegu og sérstöku nįttśru sem Ķsland hefur fram yfir ašrar Evrópužjóšir? Į mešan žaš er ennžį til ósnortin nįttśra...

Petra Mazetti (IP-tala skrįš) 17.3.2008 kl. 07:24

35 Smįmynd: corvus corax

Afburšagóšur pistill hjį bloggsķšueiganda. En vegna umręšu hér um blįalóniš sem umhverfisslys, žaš mį vel vera aš svo hafi veriš ķ fyrstu. En nśna er žessi pyttur oršinn aš umfangsmesta feršamannaokri į landinu og er žį langt til jafnaš!

corvus corax, 17.3.2008 kl. 13:50

36 Smįmynd: Theódór Norškvist

Myndir af Urrišafossi, sem innlegg ķ umręšuna: Myndirnar.

Theódór Norškvist, 17.3.2008 kl. 21:05

37 Smįmynd: Žorsteinn Valur Baldvinsson

Bišst velviršingar į sķšbśnum svörum, var upptekin.

Lįra Hanna.

Žś segir : En žegar žaš eša žau fyrirtęki ętla sér aš valta yfir allt og alla, beita žvingunum, žrżstingi, hótunum og eyšileggja dżrmęta nįttśru til aš fį sķnu framgengt - svo ekki sé minnst į žegar um misvitra stjórnmįlamenn og erlenda aušhringa er aš ręša - er mér nóg bošiš og segi hingaš og ekki lengra. Ég vona aš umhverfisrįšherra segi slķkt hiš sama.

Umhverfisrįšherra hefur haft mįliš į boršinu ķ yfir 7 mįnuši og er ašeins aš leika tafaleik til aš nį fram pólitķskum markmišum sżns flokks en ekki aš hugsa um hag ķbśa į Sušurnesjum, er hśn ekki aš gera nįkvęmlega žaš sama og žś ert aš saka fyrirtękin um aš gera.

Gušlaugur.

Žś segir : Žaš er rétt hjį žér aš hśn er talsmašur eigin hagsmuna vegna žess aš hennar starf byggist aš sjįlfsögšu į hreinni nįttśru. Žś vilt fórna hagsmunum okkar fyrir skammvinnan gróša sem getur skiliš eftir sig óbętanlegan skaša ķ nįttśrunni. Žaš er nś viršingavert af žér aš višurkenna žann skaša sem nįttśran veršur fyrir ef af framkvęmdum veršur.

Helguvķk var falleg viš upphaf framkvęmda, ég dįšist af vķkinni, klettunum og skerinu Stakk, en svo sprengdum viš žetta nišur og byggšum olķuhöfn fyrir herinn. Ķ dag er Helguvķk ekkert nema ómerkileg grjótnįma og svęšiš žar um hring mjög hentugt fyrir išnaš sem meš margfeldisįhrifum sżnum mun styrkja og efla Sušurnes. Ég sé enga nįttśru sem į aš fórna, žaš eru komnar lķnur žvert um landiš og ein lķna til breytir engu ķ žeim ljótleika. Svo sé ég heldur ekki žennan óbętanlega skaša sem žś talar um, hvar veršur hann.

Merkilegt hvaš margir voru sįttir viš skaša hér į Austurlandi, en rjśka svo upp žegar nęr heimaslóšum er eitthvaš gert, sem jafnvel er ómerkilega lķtiš, mišaš viš Kįrahnjśka, eša tķnda svęšiš viš Snęfell og Eyjabakka, sem enginn sér.

Žaš žarf allavega ekki aš skjóta nišur Hreindżrastofn į Sušurlandi vegna afleišinga virkjana, né bśast viš eldgosum.

Hvaš sem žessu öllu lżšur, veršur aš gera mat į nįttśrunni, og setja upp stigagjöf til aš meta bęši huglęga og faglega kosti viš landnżtingu, viš munum virkja įfram og nżta landiš og mišin okkur til lķfs višurvęris.

Žvķ veršur aš finna sįttarleiš sem meirihlutinn samžykkir, hinir hafa įfram sinn tuš rétt.

Žorsteinn Valur Baldvinsson, 19.3.2008 kl. 10:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband