Veršur leyndarmįliš afhjśpaš ķ Kompįsi ķ kvöld?

Ég fjallaši um žį arfavitlausu hugmynd aš reisa olķuhreinsistöš į Vestfjöršum ķ žremur pistlum ķ febrśar. Eitt af žvķ sem vakiš hefur mikla athygli er sś illskiljanlega leynd sem hvķlir yfir žvķ, hvaša ašilar standi į bak viš framkvęmdina. Hilmar Foss og Ólafur Egilsson, hinir ķslensku olķufurstar, hafa neitaš aš tjį sig um žann žįtt mįlsins og hafa auk žess tślkaš nišurstöšur skošanakannana um stušning viš olķuhreinsistöš afskaplega frjįlslega, svo ekki sé meira sagt.

Fyrri pistla mķna um olķuhreinsistöšina mį sjį hér: Fyrsti, annar og žrišji.

Ķ kvöld ętlar Kompįs aš gera tilraun til aš upplżsa mįliš, eša aš minnsta kosti leiša getum aš žvķ hvaša ašilar standi į bak viš framkvęmdina. Frétt um žįttinn į Vķsi er svohljóšandi:

Kompįs ķ kvöld: Rśssar fara frjįlslega meš stašreyndir.
Katamak, samstarfsašilar Ķslensks hįtękniišnašar ķ undirbśningi olķuhreinsistöšvar į Vestfjöršum, fara frjįlslega meš nišurstöšur skošannakönnunar sem gerš var um įhuga Vestfiršinga og annarra į olķuhreinsistöš.

Į heimasķšu samstarfsašila Ķslensks hįtękniišnašar (katamak.ru) er fullyrt aš 80 prósent Vestfišinga séu hlynnt olķuhreinsistöšinni og er vitnaš til Gallup-könnunar. Žar er bżsna frjįlslega fariš meš žvķ samkvęmt upplżsingum frį Capacent-Gallup eru 53 prósent ķbśa ķ Norš-vesturkjördęmi hlynnt hugmyndinni. Afgangurinn tekur ekki afstöšu eša er andvķgur. Og sveitarstjórnarmenn vestra finnast ķ žeim hópi.

Kompįs sżnir žįtt ķ kvöld žar sem leitt er getum aš žvķ hvaša ašilar standi aš baki žessum įformum. Žessi žįttur er afrakstur margra mįnaša rannsóknarvinnu m.a. ķ Moskvu, Washington, Houston og Dublin.

Į vef Kompįss kemur žetta fram um žįttinn:

Umdeild olķuhreinsistöš
Žaš er leyndarmįl hver į aš reisa olķuhreinsistöšina į Vestfjöršum. Böndin berast aš rśssnesku risaolķufyrirtęki ķ innsta hring Kremlar.

Vestfiršingar eru oršnir langžreyttir į atvinnuįstandinu og kalla eftir śrbótum. Olķuhreinsunarstöš er talin geta skapaš 500 nż störf. Žessi 300 milljarša risaframkvęmd er žó umdeild.

Tilhugsunin um nęr daglegar siglingar risaolķuskipa vekur ugg en tališ er aš allt aš 300 olķuflutningaskip muni eiga leiš um vestfirska firši įrlega.

Og svona hljómar stiklan um Kompįsžįttinn ķ kvöld:

Ég hvet alla sem mögulega geta til aš horfa į Kompįs ķ kvöld klukkan 21:50 og mynda sér skošun um mįliš.

Hér er vištal viš Stefįn Gķslason, umhverfisstjórnunarfręšing, um olķuhreinsistöš sem birtist ķ fréttum RŚV 22. febrśar sl.

Aš lokum brot śr fréttum Stöšvar 2 frį 24. febrśar sl. žar sem Ólafur Egilsson lętur śt śr sér gullkorn sem verša lengi ķ minnum höfš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Ég bķš spennt eftir žessum žętti og žaš er į hreinu aš ég lęt hann ekki fram hjį mér fara.

Jennż Anna Baldursdóttir, 15.4.2008 kl. 12:34

2 identicon

Illskiljanleg leynd? Ég hef bara lesiš um skiljanlega leynd, ž.e. aš hinum įhugasömu mögulegu fjįrfestum hafi veriš lofaš tķmabundnum trśnaši vegna višskiptahagsmuna.

Nefnum samanburš: Išnašarrįšherra undirbżr į fullu olķuleit į Drekasvęši og hefur meira aš segja pantaš stašarvalsathugun fyrir žjónustumišstöš fyrir verkefniš. Hann hefur hins vegar neitaš aš upplżsa hverjir hinir įhugasömu erlendu fjįrfestar eru. Er žögn eša leynd išnašarrįšherra öšru vķsi en žögn eša leynd Ķslensks hįtękniišnašar? Ég krefst žess aš žś svarir heišarlega Lįra! 

Žórmóšur (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 12:48

3 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Ég bķš lķka spennt, Jennż!

Žormóšur... ég sé engan mun į žessu tvennu sem žś nefnir. Aušvitaš eiga bįšir ašilar aš gefa upp hverjir erlendu fjįrfestarnir eru. Žegar framkvęmdir snerta alla žjóšina į einn eša annan hįtt į hśn rétt į aš vita hvaša ašilar eru į bak viš žęr.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.4.2008 kl. 13:07

4 identicon

Sęl Lįra,

Žaš er alltaf gaman af góšum samsęriskenningum og žetta er vissulega spennandi mįl. Ég er reyndar žeirrar skoušunar aš įn žess aš vinnustašur af žessari stęršargrįšu verši aš veruleika į vestfjöršum, žį munu samfélögin žar leggjast ķ eyši į nęstu 20-30 įrum. Žaš žżšir ekki aš ętla sér aš reyna aš gera eins og Hesteyringar og Ašalvķkingar geršu foršum, aš baksa viš vegagerš og gęlu verkefni žegar ekki er nein kjölfestu atvinnugrein į svęšinu. Hįlfklįraši vegurinn frį Hesteyri til Ašalvķkur er klįrt dęmi um žaš aš žar var of seint ķ rassin gripiš. Žótt žar sé undurfallegt um aš litast žį er enginn grundvöllur fyrir byggš žar sem atvinnan er engin. Sjįšu bara hvaš er aš gerast į Austfjöršum ķ dag. Hver hefši trśaš žvķ fyrir 10 įrum aš sį fjóršungur myndi fara aš laša til sķn ungt fólk aftur eftir įralangan fólksflótta?

Žaš žarf stórar lausnir į stórum vandamįlum. Olķuhreinsunarstöš, Įlver, Gagnageymsluver eša annar stór vinnustašur er žaš sem žarf til žess aš snśa vonlausri vörn ķ sókn.

Žaš aš halda žvķ fram aš žaš sé eitthvaš óešlilegt viš žaš aš almenningur fįi ekki aš vita hver standi į bakviš verkefniš, er žvķ mišur hreinn barnaskapur. Žaš er yfirleitt žannig ķ višskiptum aš upplżsingar eru veršmętar og réttar upplżsingar til rangra ašila geta slįtraš verkefni sem žessu ķ fęšingu. žaš er sennilega žess vegna sem ekki er gefiš upp į žessu stigi mįlsins hver stendur aš verkefninu.

Kv,

Umhugsun. 

Umhugsun (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 13:32

5 Smįmynd: Pįlmi Gunnarsson

Hver hefši trśaš žvķ aš sį fjóršungur mynd fara aš laša til sķn ungt fólk aftur eftir įralangan fólksflótta,  segir Umhugsun og vitnar ķ strauminn austur ķ įliš. Žetta er eftilvill hin eina sanna mótvęgisašgerš viš fólksfjölguninni į höfušborgarsvęšinu.  Nokkrar olķuhreinunarstöšvar, ein tvęr ķ hverjum fjóršungi, 20 - 30 įlver, og svipaš af einhverju öšru og borgin myndi lķklega tęmast, ķ žaš minnsta af ungu fólki sem flykktist į krummaskušin til aš vinna ķ stórišjuverum.  En nś er svo langt sķšan ég kom vestur aš ég veit ekki ... eru allir fluttir ķ bęinn,, er Grķmur kannske bara einn eftir į Bolungavķk.   

Pįlmi Gunnarsson, 15.4.2008 kl. 13:50

6 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Hann er alveg óborganlegur hann Ólafur Egilsson. Žaš veršur örugglega mjög rómantķskt og fallegt aš sjį eldana ķ strompunum speglast į sléttum firšinum ķ kvöldrošanum.

Emil Hannes Valgeirsson, 15.4.2008 kl. 14:03

7 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Emil... ég setti inn eftirfarandi athugasemd hjį vestfirskri nįttśruverndarkonu žegar hśn fjallaši um mįliš į blogginu sķnu:

"En žangaš til mį ég til meš aš vitna ķ orš Ólafs Egilssonar ķ fréttum Stöšvar 2 ķ kvöld žar sem hann sagši m.a.: "Sjónmengun, žaš er jś smekksatriši. Sumir hafa talaš um aš Pompidou-listasafniš ķ Parķs lķkist olķuhreinsistöš. Žetta yrši tilbreyting. En ķ einum dal į Vestfjöršum, ķ vķšįttu Vestfjarša, žar mun žaš ekki skipta miklu mįli neikvętt."(Ég hef heimsótt Pompidou-safniš ķ Parķs - žaš er algjört skrķmsli.)

Žarna finnst mér Ólafur tala nišur til Vestfiršinga. Honum finnst bara allt ķ lagi aš fórna Vestfjöršunum, žvķ žarna er ekki veriš aš tala bara um einn dal heldur marga. Til dęmis dalina fyrir utan Hvestudal. Ķbśar ķ nęsta nįgrenni žurfa aš bśa viš stöšuga sjónmengun, hljóšmengun og eiturgufur frį olķuhreinsistöšinni. Hiš undurfagra śtsżni sem blasir viš žegar mašur kemur nišur af Hrafnsfjaršarheiši veršur meš ljótu, reykspśandi öri. Śtsżni frį Hrafnseyri mengaš.

Ólafur Egilsson lét fleiri gullkorn falla ķ téšu fréttavištali. Hann sagši einnig: "Įreišanlega eiga margir eftir aš gera sér ferš ķ skammdeginu til aš sjį ljósadżršina ķ slķkri stöš žegar hśn er risin". Ég trśši ekki mķnum eigin eyrum, stoppaši, spólaši til baka, hlustaši aftur. Jś, hann sagši žetta.

Mķn fyrstu višbrögš voru aš skella upp śr. Ég sį fyrir mér bķlalestir yfir Hįlfdįn og Hrafnseyrarheiši ķ vetrarfęrš og myrkri, fólk aš brjóta sér leiš yfir fjallvegina til aš góna į ljósum prżdda olķuhreinsistöš! Ólafur gleymdi alveg aš bęta žvķ viš aš ķ leišinni myndi fólkiš fį aš hlżša ķ andakt į hįvašamengun verksmišjunnar ķ kvöldkyrršinni og anda aš sér unašslegum, eitrušum olķufnyk sem legši inn eša śt fjöršinn eftir vindįttum - upp dali og fjallshlķšar og skilja žar eftir sig eiturgufur sem drepa allt kvikt.

Hvaš heldur mašurinn eiginlega aš Vestfiršingar séu? Hįlfvitar? Žį veršur hann fyrir miklum vonbrigšum."

Skömmu seinna fékk ég tölvupóst frį ungri konu sem bżr ķ Bakkadal, nęsta dal fyrir utan Hvestudal. Hśn sagši:
"...en um orš Ólafs aš hingaš muni fólk koma og horfa į ljósadżršina frį stöšinni... hann veit ekki hvaš žaš er frįbęrt aš vera hér einmitt į žessum tķma. Vera alein ķ myrkrinu og horfa į stjörnurnar og noršurljósin. Ég held aš žaš sé öfundsvert aš bśa viš svona dżrš sem ég bż viš og raunar held ég aš fólk myndi borga meira fyrir aš sjį hvernig žetta er einmitt nśna eša leggja meira į sig til aš sjį žaš sem ég hef į hverjum degi. Mįliš er aš Ólafi er slétt sama um Vestfirši og Vestfiršinga žaš er bara svo einfalt."

Ég skil hana vel og held aš hśn hafi rétt fyrir sér. Olķuhreinsistöš ķ Hvestudal leggur bśsetuskilyrši žeirra hjóna ķ Bakkadal ķ rśst og hrekur žau af jörš sinni, frį aleigunni, žvķ lķfi sem žau elska og rótum sķnum. Og hvaš kemur ķ stašinn? Erlendir farandverkamenn, eiturspśandi verksmišja, risastór olķuflutningaskip ķ vįlyndum vešrum og straumum meš žeirri slysahęttu sem žvķ fylgir.

Meiri hagsmunir fyrir minni? Varla.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.4.2008 kl. 14:23

8 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Fólki er stillt upp viš vegg, annaš hvort viltu olķuhreinsunarstöš eša allt fer til andskotans.  Sjįvarśtvegsrįšherran hefur veriš ansi duglegur viš aš mölva nišur undirstöšur Vestfjarša ķ sjįvarśtvegi, og nś ętlar hann aš rśsta sveitunum lķka.  500 störf handa hverjum ? Fólk hér vill fį aš halda žvķ sem žaš hefur, og eiga tilverurétt; eša eins og sagt var, réttu mér skófluna og ég skal grafa, lįtiš okkur hafa verkfęrin og viš sjįum um okkur sjįlf.  Bara ef stjórnvöld hefšu lįtiš okkur ķ friši, svona fyrir nokkrum įratugum eša svo, žį vęrum viš į gręnni grein.

Ég hef ekki hitt marga sem vilja žessa olķuhreinsistöš, nema fólk sem bętir viš, eitthvaš žarf aš gera til aš viš deyjum ekki śt.  En hvaš er aš gerast į Austurlandi, ég sé ekki betur en žeir séu aš vęla um aš fį meiri kvóta, žvķ "Įlver eitt og sér dugi ekki", įtti įlveriš ekki aš bjarga Austfjöršum. 

Viš erum komin śt į verulega hįlan ķs žegar ósnert nįttśra er aš verša mesta nįttśruaušlind heimsins, žį kappkostum viš aš eyšileggja okkar.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 15.4.2008 kl. 15:36

9 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Umhugsun... ég er ekki meš neinar samsęriskenningar. Hvort Kompįsmenn verša meš einhverjar slķkar ķ žęttinum ķ kvöld veit ég ekki.

En lķtum nįnar į bśsetumįl Austfjarša. Žś segir: "Sjįšu bara hvaš er aš gerast į Austfjöršum ķ dag. Hver hefši trśaš žvķ fyrir 10 įrum aš sį fjóršungur myndi fara aš laša til sķn ungt fólk aftur eftir įralangan fólksflótta?"

Ķ frétt ķ Morgunblašinu 2. aprķl sl. žar sem sagt var frį žvķ aš Ķslenskir ašalverktakar vęru aš pakka saman og fara af svęšinu sagši m.a.: "Ašflutningur nżrra ķbśa til Austurlands hefur ekki oršiš eins mikill og tališ var aš yrši..." og "...ķbśšamarkašurinn į Austurlandi sé lakari en menn vonušust til."

Žvķ nęst skulum viš skoša vef Hagstofunnar. Ašflutta umfram brottflutta ķ žeim sveitarfélögum sem raunhęft er aš séu innan atvinnusvęšis įlversins į Reyšarfirši. Įlveriš hóf rįšningar įriš 2007 af einhverjum krafti, en leyfum samt 2006 aš fljóta meš. Tekiš skal fram aš Reyšarfjöršur er ķ Fjaršabyggš.

Fjaršabyggš
2006                             811
2007                            -598
janśar-mars 2008        -162

Alls                               +51

Fljótsdalshreppur
2006                             152
2007                            -160
janśar-mars 2008           17

Alls                                 +9

Fljótsdalshéraš            
2006                             614
2007                            -602
janśar-mars 2008        -49

Alls                               -37

Žetta gera samtals 23 ašflutta umfram brottflutta į atvinnusvęši įlversins į Reyšarfirši frį 2006 til dagsins ķ dag. Ég held aš įlvers- og olķuhreinsunarstöšvarsinnar, eša stórišjusinnar almennt, ęttu ekki aš benda framar į "žaš sem er aš gerast į Austfjöršum" og aš stórišja "laši til sķn ungt menntafólk". Ég fę ekki betur séš en fórn óspilltrar nįttśru hafi veriš til einskis ķ žessu tilfelli og hśn veršur žaš ķ öšrum lķka.

Eša hvaš?

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.4.2008 kl. 15:49

10 identicon

Lįra mķn Hanna. Ertu aš krķtķsera Óla fręnda?! Skamm skamm! Blink blink!

Ég skrifaši eitthvaš um žetta atriši hjį Ólķnu. Mig minnir aš hśn sé Vestfiršingur. Žś ert žar hvort eš er meš annan fótinn, elskan.

Steini Briem (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 16:44

11 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

Ég fylgist spenntur meš, ég verš aš fį fréttirnar hér žvķ ég sé ekki stöš 2.

Óskar Žorkelsson, 15.4.2008 kl. 17:06

12 identicon

Óskar. Kompįs er alltaf settur į Netiš.

Steini Briem (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 17:11

13 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Jį jį, ég gagnrżni Óla fręnda žinn ef mér finnst hann gagnrżnisveršur! Hann hlżtur aš geta tekiš žvķ og afleišingum orša sinna og gerša.

Ólķna Žorvaršardóttir skrifar um fréttina sem birtist ķ 24stundum ķ dag. Męli meš aš fólk lesi blogg Ólķnu, svo og greinina sjįlfa.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.4.2008 kl. 17:28

14 identicon

Hann gerir žaš, forsetaframbjóšandinn fyrrverandi, eins og Ķslandsvinurinn Kiefer Sutherland. Hann er kominn meš nżja kęrustu, og vinir hans og Mogginn segja aš hann hafi haft verulega gott af žvķ aš dśsa ķ fangelsi. Og brįšum veršur forsetinn og olķugarkinn Pśtķn lķka Ķslandsvinur.

Steini Briem (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 17:40

15 Smįmynd: Kristjana Bjarnadóttir

Lįra, žessar tölur sem žś fannst į Hagstofuvefnum eru athygliveršar. Ég leitaši žessara upplżsinga ķ vetur en hafši ekki vit į aš gera žaš eins og žś setur žetta upp.

Žaš sem stundum gleymist lķka er aš mikil uppbygging ķ Arnarfirši mun ekki nżtast Patreksfiršingum, tęplega Tįlknfiršingum og alls ekki svęšum noršan viš Hrafnseyrarheiši. Hefur lķklega įlķka įhrif į žau svęši og įlver į Reyšarfiriši į žessi sömu svęši.

Hafšu žökk fyir aš halda okkur vakandi.

Kristjana Bjarnadóttir, 15.4.2008 kl. 18:30

16 identicon

Svar išnašarrįšherra į Alžingi um olķuhreinsunarstöš į Vestfjöršum:

http://www.althingi.is/altext/135/s/0785.html

Steini Briem (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 19:28

17 Smįmynd: Jślķus Valsson

Žeir žeir rétti upp hönd, sem fara į kvöldin ķ rómantķskan bķltśr til aš skoša ljósadżršina į Grundartanga

Jślķus Valsson, 15.4.2008 kl. 19:33

18 Smįmynd: Eva Benjamķnsdóttir

Žakka žér kęrlega fyrir aš endurtaka pistlana žķna frį žvķ ķ febrśar. Ég horfši lķtiš į sjónvarp ķ fimm vikur, įkvaš aš kśpla mig frį öllu įreiti, gerast eigingjörn og hlś aš blómstrinu ķ sjįlfri mér.

Nśna viršist ég fķlefld og sannarlega tilbśin aš berjast gegn žessari afleitu hugmynd um Olķuhreinsistöš ķ Arnarfirši Bķldudal, eša annars stašar į Vestfjöršum. Umhverfisverndarstrķš ef meš žarf, segir frišarsinninn.

 Žvķ mišur get ég ekki horft į stöš 2, hlustaš į bylgjuna eša ašrar stöšvar sökum bilirķs ķ minni tölvu, sem vonandi fer ķ višgerš nśna og veršur yfir nótt.

Kannski er žįtturinn Kompįs óruglašur? Takk fyrir mig, ég nę žessu žótt sķšar verši. Barįttukvešjur eva  

Eva Benjamķnsdóttir, 15.4.2008 kl. 19:34

19 Smįmynd: Siguršur Rśnar Sęmundsson

Ég heyrši ķ śtvarpinu ķ dag įgiskun um hve mörg olķuskip koma til meš aš vera į feršinni um vestfirši žegar hreinsunarstöšin veršur komin ķ fullan gang. 500 skip į įri var talaš um. Žó ekki vęri nema helmingur af žessari tölu, er nęsta vķst aš nokkur eiga eftir aš farast žar um slóšir. Žarna verša skip vķša aš śr heiminum meš skipstjórnarmenn sem koma ķ fyrsta skipti ķ žaš vešravķti sem hafsvęšiš ķ kringum vestfirši getur veriš į slęmum dögum. Og ég geri rįš fyrir aš skip žurfi aš koma og ferma og afferma olķu, hvort sem er vetur eša sumar. Viš Ķslendingar höfum misst mörg skip meš hęfum skipstjórnendum viš vestfirši, skip sem žóttu fęr ķ flestann sjó, meš sjómönnum sem žekktu žetta vķti. Aš mķnu viti er alveg klįrt aš ókunnugoir sjómenn į stórum tankskipum eiga ekkert erindi į vestfirši į slęmum dögum. Žaš er 100 % öruggt aš žarna verša umhverfisslys, olķumengun. Hversu stór og hversu oft er spurning. Sum įr farast engin stór skip fyrir vestan. Nś oršiš geta menn skipulagt sig betur en įšur fyrr, žegar sóknaržunginn var meiri ķ žorskinn. Ég er nokkuš viss um aš mikil pressa veršur į skipstjórnarmenn olķuskipanna aš halda įętlun, kannski svipuš pressunni sem var įšur fyrr į skipstjórnendur ķslenskra togara.

Siguršur Rśnar Sęmundsson, 15.4.2008 kl. 20:09

20 identicon

Žetta er svo vitlaus tillaga aš žaš tekur engu tali.  Og svo hręšilega vįleg aš žaš setur aš manni hroll.  Hvers vegna kemur  mašur eins og Ólafur Egilsson af staš svona hrošalega hugmynd.  Vonast hann eftir gróša ķ eigin vasa? Og allt er žetta  einhvern veginn skuggalegt og óljóst, hvernig sem mašur rżnir ķ žetta.  Lįra Hanna, žakka žér fyrir frįbęrar greinar til varnar ķslenskri nįttśru.  Les daglega pistla žķna.  Vegni žér vel og góšan bata.  Kęr kvešja.

Aušur Matthķasdóttir (IP-tala skrįš) 15.4.2008 kl. 21:36

21 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Ég hef bloggaš talsvert um žessa fįrįnlegu hugmynd sendiherrans fyrrverandi og fylgdarsveins hans, m.a. hér og hér. Einnig įtti ég ķ umhugsunarveršum skošanaskiptum į bloggsķšu Ragnars Jörundssonar bęjarstjóra Vesturbyggšar sem titlar sig merkilegt nokk umhverfis- og nįttśruverndarsinna. Žaš vakti hins vegar athygli mķna aš bęjarstjórinn steinhętti aš blogga eftir aš hafa ķtrekaš opinberaš fįkunnįttu sķna um olķuhreinsunarstöšvar ķ Speglinum į Rįs 1 og vķšar. Spennandi veršur aš sjį hvort hann lętur einhver eftirminnileg gullkorn falla ķ umręddum Kompįsžętti ķ kvöld.

Siguršur Hrellir, 15.4.2008 kl. 22:14

22 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Lįra Hanna... žś sem veist svo margt;  "Hvernig ķ įranum fór fyrrverandi rķkisstjórn aš žvķ aš koma lögsögu žessara mįla til sveitarstjórna" ???  Mér lķšur eins og ég bśi ķ stjórnlausu landi.  Geta örfįir ašilar ķ sveitarstjórn įkvešiš aš dęla yfir okkur eiturefnum, sem eru umfram leyfileg mörk og eyšilagt Ķsland, bara sisvona ??

Nei, nś er ég alveg aš fara aš skęla. 

Anna Einarsdóttir, 15.4.2008 kl. 22:42

23 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Anna Einarsdóttir. Ef mašur sé hęna, eins og sumir segja, er hęgt aš lifa ansi lengi hauslaus. Žannig var nżlega umfjöllun ķ sjónvarpsžętti hér um mann sem feršašist um Bandarķkin žver og endilöng meš sprelllifandi hauslausan hana og lifši į žvķ, žar til haninn fór yfir móšuna miklu fyrir mistök.

Žorsteinn Briem, 15.4.2008 kl. 23:40

24 Smįmynd: Einar Indrišason

Argh!  ARGH!!!  Žegar ég sé svona mešferš į landinu okkar, af peningagrįšugum sjįlfsvalds egóistum, sem spila į heimsku og/eša gręšgi og/eša skammsżni og/eša ... Argans pólitķkusarnir, sem hugsa bara um sig sjįlfa, maka sinn krók.  ARGH!

Žaš styttist ķ žaš, held ég, aš Jöršin sjįlf muni żta į RESET takkann į okkur mannkyni; viš erum aš fara svo illa meš nįttśruna, og hśn mun bķta okkur til baka.  ARGH!

Eigum viš ekki bara aš klįra Argans dęmiš, og slökkva į Jöršinni?  Žaš vęri réttast, finnst mér stundum, bara hreinlega višurkenna ósigurinn, og slökkva į jöršinni.  Sprengja allar kjarnasprengjur į sama tķma.  ARGH!

Hvaš žarf aš hrista sumt fólk mikiš?

ARGH!!!

Einar Indrišason, 16.4.2008 kl. 01:14

25 identicon

jęja bśinn aš skrį mig ķ bloggheimana til aš geta kvittaš undir öll žessi naušsynlegu blogg   

Barįttu kvešjur frį Sviss

Sonurinn  

Gunnar Berg Gunnarsson (IP-tala skrįš) 16.4.2008 kl. 01:33

26 Smįmynd: Villi Asgeirsson

Gat ekki séš žįttinn. Kķki į netiš žegar ég hef tķma. Annars er Ólafur góšur, hvaša mįli skiptir einn skitinn fjöršur į Vestfjöršum? Eša 25% meiri CO2 losun? Eša ašrir Kįrahnjśkar? Eša rśssneska mafķan? Žetta er rosalega flott stórišjuklįm. Žaš hitnar örugglega mörgum viš žetta.

Villi Asgeirsson, 16.4.2008 kl. 06:31

27 Smįmynd: Óšinn Žórisson

Žetta var mjög góš samantekt hjį Kompįsmönnum og eiga žeir hrós skiliš. Nišurstašan hlķtur aš vera augljós.

Lįra Hanna vilt žś aš byggš leggist af į Vestfjöršum ?

Ég hef reyndar ekki miklar įhyggjur af žessu fólki žvķ meš žį framkvęmdarķkisstjórn og vilja Vestfiršinga alveg skżran žį skiptir žetta svokallaša umhverfis og nįttśruverndarfólk engu mįli.


Óšinn Žórisson, 16.4.2008 kl. 06:59

28 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Ef Kompįsžįttur gęrkvöldsins į ekki eftir aš fį marga til aš skipta um skošun, einkum Vestfiršinga, žį er ég illa svikin!

Kristjana... ég hringdi ķ Hagstofuna, fékk leišbeiningar og var meš starfsmanninn žar į lķnunni į mešan ég fletti žessu upp - bara til öryggis svo ég hefši žetta nś örugglega rétt. Žaš er mikiš ķ hśfi. Og žetta er alveg hįrrétt sem žś segir - vegamįl į sušurfjöršum Vestfjarša eru ķ žvķlķkum ólestri aš stórišja ķ Arnarfirši gagnast ekki nema žeim sem bśa ķ nęsta nįgrenni. Viš fengum nś upprifjun ķ vetur į žvķ hvernig alvöru vetrarvešur hamlar samgöngum um fjöll og heišar ķ žessum landshluta. En eins og fyrri daginn viršist fólk ekki tengja žetta saman. Og hvar į aš fį orkuna?

Takk fyrir slóšina, Steini.

Ég get ekki rétt upp hönd, Jślķus - og efast um aš nokkur geti žaš. Enn žann dag ķ dag stinga verksmišjurnar į Grundartanga ķ augu, hvoru megin Hvalfjaršar sem mašur fer. Mér er minnisstętt žegar ég gisti eina nótt į Glym fyrir nokkrum įrum og žęr voru eins og svöšusįr ķ firšinum, eyšilögšu algjörlega śtsżniš bęši ķ birtu og myrkri.

Eva - Kompįs kemur į netiš einhvern tķma ķ dag. Vonandi kemst tölvan žķn fljótlega ķ lag.

Siguršur Rśnar... ég į ķ fórum mķnum blašaśrklippur og śtvarpsvištöl žar sem fram kemur aš tölur um umferš olķuskipa fram hjį Ķslandi sem olķuhreinsunarstöšvarmennnn halda fram eru stórlega żktar, svo og fullyršingar žeirra um aš žau sigli fram hjį noršvesturhluta landsina. Žau sem į annaš borš sigla hér fram hjį fara sušaustan og sunnan megin viš landiš. Og į žessarisķšu "Ķslenska olķuhreinsifélagsins" er sagt mešal annars: "Ice-free calm-water fjords for year-round loading and unloading of tankers." Žeir reyna semsagt aš ljśga žvķ, aš į Vestfjöršum, eša landinu öllu, sé spegilslétt haf allt įriš um kring og enginn hafķs. Eins og sjį mį į sķšunni er fleira sem stenst engan veginn.

Erlingur... žrišji febrśarpistill minn um olķuhreinsistöšina bar yfirskriftina "Lögmįl Murphys og stórišja ķ ķslenskri nįttśru" og fjallaši um möguleg slys ķ olķuhreinsistöšinni. Ég žarf žvķ varla aš taka žaš fram aš ég er innilega sammįla ykkur Ómari.

Aušur... ég veit ekki og skil ekki hvaš Ólafi Egilssyni og Hilmari Foss gengur til. Hvort žeir eru hugsjónamenn um eyšileggingu ķslenskrar nįttśru, fuglabjarga og fiskimiša - eša bara grįšugir menn sem eiga von į feitum dśsum ef žeim tekst aš keyra žetta ķ gegn. Ég vil hvorugu trśa upp į žį, en ég žekki žį ekki og veit žvķ ekki hvaša menn žeir hafa aš geyma. Takk fyrir innlitiš og innleggiš. Ef žś bżrš fyrir vestan vona ég aš žś munir starfa meš nżstofnušum nįttśruverndarsamtökum Vestfjarša og berjast gegn žessari hrošalegu hugmynd og öšrum slķkum. Reyndar getur mašur veriš félagi ķ samtökunum hvar sem mašur bżr į landinu.

Siggi Hrellir - ég hef lesiš samskipti ykkar Ragnars og stundum vissi ég ekki hvort ég įtti aš hlęja eša grįta. Ég vissi žaš ekki heldur žegar ég hlustaši į hann ķ Kompįsžęttinum ķ gęrkvöldi. Fyrst rśssneski sendiherrann bauš honum ķ kaffi og sagši aš žetta vęri nś allt ķ lagi - žį var žaš bara ķ lagi og ekkert meira meš žaš. Fleiri gullkorn hrutu sem ég rifja kannski upp seinna.

Anna... upphaf žess aš lögsaga eša śrskuršarvald žessara mįla komst ķ hendur sveitarstjórna er aš finna ķ lögum um skipulags- og byggingarmįl. Žaš sem gerši hins vegar śtslagiš var breyting į lögum um mat į umhverfisįhrifum sem gerš var eftir Kįrahnjśkahneyksliš og gengur śt į žaš, aš ķ staš žess aš Skipulagsstofnun śrskurši um mįlin eins og kvešiš var į um ķ eldri lögum, getur hśn einungis gefiš įlit sitt samkvęmt nżju lögunum. Og įlit Skipulagsstofnunar er ekki  bindandi fyrir leyfisveitendurna, sem oft eru sveitarstjórnir. Žęr geta fariš sķnu fram og hunsaš įlit Skipulagsstofnunar ef žeim sżnist. Lög žessi gengu ķ gildi ķ jśnķ 2006 og hér mį lesa um feril žess į Alžingi. Žaš er fleira ķ lögunum sem er naušsynlegt aš breyta, meira um žaš seinna.

Einar... mig langar aš lifa lengur, ekki sprengja alveg strax... 

Velkominn į Moggabloggiš, baddniš! Žś įtt eftir aš stašfesta skrįninguna žķna, ég kemst ekki inn hjį žér.

Villi... legg til aš žś gerir kvikmynd um mįliš, lįtir myndmįliš tala. Žś geršir žaš svo vel ķ Svörtum sandi žótt um annars konar efni hafi veriš aš ręša žar.

Óšinn...  ég tek undir žaš aš žetta hafi veriš góš samantekt hjį Kompįsmönnum og aš nišurstašan sé augljós = olķuhreinsunarstöš į Vestfjöršum er feigšarflan ķ öllum skilningi, alveg sama hvernig į mįliš er litiš. Og nei, ég vil ekki aš byggš leggist af į Vestfjöršum en ég vil heldur ekki aš fólki sé stillt upp viš vegg og sagt: "Stórišja eša dauši!" Žaš er auk žess alrangt hjį žér aš vilji Vestfiršinga sé skżr. Įšur en hęgt er aš segja nokkuš ķ žį įttina veršur aš gera grein fyrir mįlinu, kostnaši, hvašan peningarnir koma, afleišingum til langs tķma o.s.frv. - og segja sannleikann. Žį fyrst veršur hęgt aš skoša hug Vestfiršinga og annarra landsmanna og fį śt raunhęfa nišurstöšu.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 16.4.2008 kl. 10:30

29 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Lįra Hanna, įšur en sveitastjórnir vķša um land įkveša aš leggja śt ķ stórišjuframkvęmdir įn žess aš žurfa aš spyrja kóng eša prest, vęri įhugavert ef žś deildir meš okkur ķ stuttu mįli žeirri vitneskju sem žś hefur um žessar lagasetningar. Hefur žś kenningu um žaš hvort žetta sé handvömm eša viljandi gert til aš frķa sig įbyrgš? Rįšherrar og žingmenn Samfylkingarinnar skżla sér kinnrošalaust bak viš aš įkvöršunarvaldiš sé ekki lengur hjį žeim. Voru žeir virkilega ekki mešvitašir um žessar breytingar fyrr en nś?

Siguršur Hrellir, 16.4.2008 kl. 11:19

30 Smįmynd: Įsgeir Kristinn Lįrusson

Var aš ljśka įhorfi mķnu į žennan vel unna Kompįsžįtt og er hįlf dofinn. Ólafur Egilsson er óvitlaus mašur, en ķ žessu „įhugamįli“ sķnu er hann, einsog margir fleiri, heillum horfinn. Ef Rśssar eru aš reyna aš bęta ķmynd sķna į Vesturlöndum t.d. meš žvķ aš reisa žetta skrķmsli į Vestfjöršum, žį vantar žį ekki fjįrmagniš til žeirrar herferšar. Žaš er nokkuš ljóst, aš Ólafur Egilsson og örugglega einhverjir fleiri samlandar eru aš žiggja beinar eša óbeinar greišslur frį LUKoil eša einhverju skśffufyrirtęki žeirra og alltaf er jafn ömurlegt er menn selja sįlu sķna fyrir skammtķmagróša.

Kvótakerfiš lagši grunninn aš fólksflóttanum frį Vestfjöršum, kvótapeningarnir fóru į Höfušborgarsvęšiš, m.a. til byggingar ķbśšarhśsnęšis fyrir fólkiš, sem neyddist til aš flytja sušur og nś į aš keyra žessa olķuhreinsistöš ķ gegn ķ gegn, hvaš sem žaš kostar.

Jón Siguršsson (ķ hlašinu į Hrafnseyri?) sagši: „Vér mótmęlum allir“, og ef stjórnvöld stöšva ekki ženna gjörning, žį veršum viš, borgarar žessa lands, aš gera žaš.

Įsgeir Kristinn Lįrusson, 16.4.2008 kl. 11:34

31 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Eins og ég nefndi ķ athugasemd į bloggsķšu Ólķnu Žorvaršar er nokkuš einkennilegt aš heimilisfang Ķslensks hįtękniišnašar er į Garšastręti 34 į mešan aš rśssneska sendirįšiš er į Garšastręti 33. Hér gęti vissulega veriš um algjöra tilviljun aš ręša en žetta hefur örugglega sparaš Ragnari bęjarstjóra sporin žegar hann heimsótti į  sķnum tķma sendiherrana tvo, žann rśssneska og žann ķslensk-rśssneska. 

Annars kom blessašur bęjarstjórinn mér lķtiš į óvart ķ žęttinum talandi um žaš hversu hreinlegar svona olķuhreinsunarstöšvar vęru. Įšur hafši hann į bloggsķšu sinni t.d. lżst žeim meš žessum oršum:

"Hvaš er olķuhreinsistöš? Eitthvaš skrķmsli? Nei langt ķ frį. Žessi išnašur er mjög snyrtilegur og mį segja aš vinnslan sé svipuš og ķ mjólkurbśum ž.e. einhverskonar skilvinda. Mengun er sįralķtil. Žaš er jś losun koltvķsżrings en hann hefur ekki veriš skilgreindur sem mengun, hann er nįttśrulegt efni. Olķuhreinsistöš er ekki orkufrekur išnašur. Skilgreining į stórišju er orkufrekur išnašur. Ekki žarf aš virkja fyrir žennan išnaš."

Mér sżnist aš Ragnar verši ekki Rśssunum mikill žrįndur ķ götu og ekki heldur ašrir ķ bęjarstjórn Vesturbyggšar. Annar Samfylkingarmašur žar, Jón Hįkon Įgśstsson, hefur t.d. lįtiš nokkur gullkorn falla į vefdagbók sinni, svo sem:

"Ķslenskur Hįtękniišnašur, ykkur er frjįlst aš gefa boltann bara strax til okkar žannig aš viš getum byrjaš aš gera klįrt."

"Įrna hjį Nįttśruverndarsamtökunum finnst žetta bara ljótt (olķuhreinsistöš), mér finnst lķka klippingin hjį honum ljót en žaš er lķka bara mķn skošun. Honum finnst hśn sjįlfsagt flott, mér finnst olķuhreinsistöš töff, en žaš er lķka mķn skošun. Ég held aš žetta fólk ętti aš skoša svolķtiš hvaš er aš gerast ķ sķnum bakgarši ž.e. Hellisheiši og Helguvķk. Annars finnst mér alltaf gott aš nota samlķkinguna “aš berja hausnum viš stein” en žaš er mašur aš gera žegar tala er viš svona fólk. Žaš getur ekki įtt mįlefnalega samręšur."

Žaš var einmitt žaš.

Siguršur Hrellir, 16.4.2008 kl. 13:31

32 Smįmynd: Steingeršur Steinarsdóttir

Kompįsžįtturinn var góšur og vakti mann sannarlega til umhugsunar.

Steingeršur Steinarsdóttir, 16.4.2008 kl. 18:22

33 Smįmynd: Kristjana Bjarnadóttir

Žaš er grundvallarspurning sem er eftir aš svara varšandi žetta mįl: Hvašan į orkan aš koma?

Mér skilst aš svarmöguleikarnir séu tveir:

  1. Ķslensk vatnsaflsvirkjun į stęrš viš Kįrahnjśkavirkjun. Sś orka er ekki til į Vestfjöršum. Hvar er žessi virkjanakostur?Į aš leggja lķnur annarsstašar frį til Vestfjarša? Er hagkvęmt aš leggja lķnur af žessari stęršargrįšu svona langt? Žarf ekki tvöfalt lķnustęši um Vestfirši vegna snjóflóšahęttu? Slķkt var naušsynlegt fyrir austan um Žórudal og Hallsteinsdal.
  2. Nota innflutta olķu. Slķkt hefur ķ för meš sér grķšarlega losun koltvķsżrings. Viš höfum ekki heimildir til slķks, žyrftum lķklega aš kaupa žaš.

Algerlega burtséš frį hvaša skošun viš höfum į umhverfis og virkjanamįlum, žį eru žetta grundvallarspurningar sem žarf aš svara įšur en žessum atvinnukosti er veifaš framan ķ Vestfiršinga sem lausn į žeirra atvinnumįlum.

Kristjana Bjarnadóttir, 16.4.2008 kl. 20:42

34 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Siggi Hr...  Ég hef haft į dagskrį aš kafa ofan ķ žessa lagasetningu og umręšur į Alžingi en ekki haft tķma til žess. Žetta er tķmafrek rannsóknarvinna. Ég hef žó skošaš lögin um mat į umhverfisįhrifum śt frį žeirri furšulegu tilhögun, aš framkvęmdarašilinn sjįlfur - t.d. Noršurįl ķ tilfelli Helguvķkur og OR ķ tilfelli Bitruvirkjunar/Ölkelduhįls - sér um matiš, auglżsir žaš og tekur sķšan viš athugasemdum sem berast Skipulagsstofnun og leggur mat į gagnrżni į eigin vinnubrögš. Er semsagt dómari ķ eigin mįli. Hlutlaus? Varla. Žetta finnst mér eins fįrįnlegt og frekast getur veriš. Aušvitaš er ekkert aš marka slķkt umhverfismat.

Žaš er svosem ekkert athugavert viš aš skśffufyrirtękiš Ķslenskur hįtękniišnašur sé til hśsa aš Garšastręti 34. Hilmar Foss (yngri), annar olķufurstanna, į heima žar og skrįir einfaldlega fyrirtękiš heima hjį sér. Sjįlfsagt nóg af skśffum žar.

Ég held aš Ragnar verši engum žrįndur ķ götu - og eins og Įsgeir nefnir tók ég sérstaklega eftir žvķ aš tilgangur Rśssanna meš olķuhreinsistöš hér į landi er aš bęta ķmynd sķna į Vesturlöndum. Viš eigum semsagt aš fórna ķslenskri nįttśru fyrir ķmynd rśssnesks olķurisa. Nei, takk.

Ég er innilega sammįla, Steingeršur. Kompįsžįtturinn var mjög góšur og hefši mįtt vera lengri. Ég vona aš Kristinn og félagar bśi til annan žįtt śr öllu efninu sem komst ekki ķ žennan.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 16.4.2008 kl. 20:52

35 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Kristjana... žetta er aušvitaš alveg rétt hjį žér. Hvašan į orkan aš koma? Stefįn Gķslason kemur inn į žaš ķ vištalinu sem ég birti ķ fęrslunni, ž.e. žį möguleika sem eru ķ stöšunni.

Ég veit ekki hvar ętti aš koma fyrir annarri Kįrahnjśkavirkjun - og mišaš viš yfirlżsingar stjórnvalda um aš minnka losun gróšurhśsalofttegunda kemur brennsla olķu ekki til greina.

Ég hef ekki ennžį séš eša heyrt ašstandendur olķuhreinsistöšvarinnar leggja fram lausn į žvķ mįli - né heldur hver į aš borga brśsann.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 16.4.2008 kl. 20:57

36 identicon

Kęrar žakkir Lįra Hanna fyrir žessa fęrslu. Žörf upprifjun - takk.

Helga Valan (IP-tala skrįš) 16.4.2008 kl. 22:37

37 Smįmynd: Hundshausinn

Ólafur, sį męti mašur, er starfsmašur utanrķkisrįšuneytisins - og talar hér gegn betri vitund. Hann į rętur į Vatnsleysuströnd (Hliši), milli Kįlfatjarnar og Noršurkots. Žar dytti honum aldrei ķ hug aš stašsetja eitt stykki olķuhreinsunarstöš - hvaš žį žaš sem framundan er ķ byggingarskipulagsmįlum į žvķ landssvęši...

Hundshausinn, 16.4.2008 kl. 23:42

38 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Ég efast ekki um aš Ólafur sé mętur mašur og góšur. Allir sem hann žekkja persónulega bera honum vel söguna. Žess vegna skil ég ekki hvaš honum gengur til meš olķuhreinsistöšinni og af hverju hann talar gegn betri vitund. Eftir žvķ sem ég best veit er Ólafur ekki stjórnmįlamašur.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 17.4.2008 kl. 00:21

39 Smįmynd: Sigrķšur Jósefsdóttir

Til Umhugsunar:  Žaš var ekki sķšbśin vegagerš sem lagši Ašalvķk, Hesteyri og sveitirnar žar ķ kring ķ eyši, heldur samstöšuleysi ķbśanna hvar setja skyldi nišur frystihśs.  Įtti žaš aš vera į Lįtrum, Sębóli eša Hesteyri?  Žaš var mįliš sem ķbśarnir gįtu ekki komiš sér saman um, og žvķ fór sem fór. 

Óšinn, ég (Vestfiršingurinn) vil heldur sjį Vestfiršina ķ eyši, heldur en aš eyšileggja žį meš olķuspśandi hreinsistöš.  Žó hef ég veriš talin til hófsamari einstaklinga hvaš varšar umhverfismįl og stórišju. 

Nišurstaša mķn er sś:  Betri vegi, hitt kemur ķ kjölfariš.

Sigrķšur Jósefsdóttir, 17.4.2008 kl. 13:07

40 Smįmynd: Laufey Ólafsdóttir

Hér er komiš svo mikiš af athugasemdum... vildi bara segja aš ég er žér hjartanlega sammįla Lįra Hanna.

Laufey Ólafsdóttir, 18.4.2008 kl. 14:57

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband