Sķnum augum lķtur hver silfriš

Mig langar oft aš benda į bloggpistla sem mér finnast athyglisveršir - af nógu er aš taka į hinum og žessum bloggsetrum. Aš žessu sinni bendi ég ašeins į tvo sem ég las og hef sķšan veriš aš fylgjast meš umręšum sem skapast hafa ķ athugasemdum viš pistlana.

Egill HelgasonFyrstan er aš nefna žennan pistil Egils Helgasonar. Žegar Egill skrifar um nįttśruvernd gerir hann žaš yfirleitt į žessum nótum. Hann einfaldlega skilur hana ekki. Hann viršist ekki hafa neina tilfinningu fyrir nįttśru landsins, miklu frekar pólitķk žess, efnahag, bókmenntum og öšrum andans mįlum. Mér viršist Egill lķta fyrst og fremst į sjįlfan sig sem heimsborgara og hann er stöšugt aš bera Ķsland og Ķslendinga saman viš śtlönd og śtlendinga - og oft er samanburšurinn Ķslandi ķ óhag hvort sem žaš er sanngjarnt ešur ei. Nś veit ég ekki hve vel hann hefur kynnt sér nįttśruverndarmįlin į Ķslandi en mig grunar aš žekking hans žar sé ęši yfirboršskennd. Hann er eflaust afskaplega önnum kafinn mašur og mér sżnist aš nįttśra Ķslands komi ekki nįlęgt įhugasvišum hans, sem žó eru fjölmörg.

Gott og vel, hann er ekki einn um žaš, en ég hef į tilfinningunni aš Egill myndi bregšast ókvęša viš hugmyndum um olķuhreinsistöš eša meirihįttar eyšileggingu į uppįhaldseyjunni hans grikkverskri žótt hann lįti óįtaldar hugmyndir um sams konar stöš og żmiss konar framkvęmdir į Ķslandi, hversu óžarfar og fjarstęšukenndar sem žęr eru. En ég umber Agli meira en flestum af įstęšu sem ég fer ekki nįnar śt ķ hér. Sķnum augum lķtur hver silfriš og žeir eru ęši margir Ķslendingarnir sem kunna ekki aš meta žaš sem žeir hafa ķ bakgaršinum en męna ašdįunaraugum į allt ķ śtlöndum og finnst žaš taka öllu öšru fram. Žetta er alžjóšlegt hugarfar - eša alžjóšleg fötlun - eftir žvķ hvaša augum mašur lķtur silfriš.

En žaš er ķ sjįlfu sér ekki pistill Egils sem vakti athygli mķna žó aš hann hafi valdiš mér vonbrigšum. Ég žekki bęrilega skošanir hans eftir aš hafa fylgst nįiš meš honum ķ fjölmišlum undanfarin įr og lesiš eša hlustaš į velflest sem frį honum hefur komiš. Stundum er ég sammįla Agli, stundum ósammįla eins og gengur. Žaš eru öllu heldur fjölmargar athugasemdir viš pistilinn sem ég staldra viš. Oršbragšiš og ofstękiš. Śr sumum žeirra viršist skķna hreinręktaš hatur sem ég į mjög erfitt meš aš skilja. Žaš er einmitt oršljótasta og ofstękisfyllsta fólkiš sem sakar žį sem eru į annarri skošun um ofstęki įn žess aš fęra fyrir žvķ nein rök. Mannleg nįttśra? Kannski, en takiš eftir mismunandi oršbragši eftir žvķ hvaša skošanir fólk er aš tjį. Žaš er rannsóknarefni śt af fyrir sig.Ómar Ragnarsson

Hinn pistillinn er śr smišju Ómars Ragnarssonar. Ég ętla ekki aš fjalla um Ómar, lķfsstarf hans, hugsjónir og hetjudįšir sérstaklega hér, hann veršskuldar sérpistil og gott betur. En ķ pistli sķnum, sem er ekki langur, bendir Ómar į žį fįrįnlegu fullyršingu sem fjölmišlar lepja upp gagnrżnislaust, aš įliš vegi oršiš žyngra en fiskurinn ķ śtflutningsbśskap Ķslendinga. Hér er reyndar ekki minnst į feršažjónustuna sem er oršin ansi stór hluti af tekjum ķslenska žjóšarbśsins žó aš reynt sé aš grafa undan henni meš eyšileggingu į nįttśru Ķslands ķ žįgu stórišju ķ eigu alžjóšlegra aušhringa.

Enn eru žaš athugasemdirnar sem vekja athygli mķna, en žar eru hvorki öfgar né ofstęki į feršinni žótt sumir séu ansi žröngsżnir og fįrįnlega óttaslegnir. Ómar fer almennt ekki varhluta af slķkum mįlflutningi ķ athugasemdum į sķnu bloggi. Oftar en ekki eys hver öfgasinninn į fętur öšrum yfir hann fśkyršum og skķt og ekki er hęgt annaš en aš dįst aš jafnašargeši og rósemd Ómars žegar hann svarar žeim af kurteisi og meš haldgóšum rökum.

En lesiš sjįlf og dęmiš.

Višbót: Žaš vildi svo skemmtilega til aš Krossgötužįttur dagsins fjallaši um feršamįl og feršažjónustu į Ķslandi. Żmsar skošanir og hugmyndir eru uppi um žau mįl og gaman aš hlusta į žįttinn. Ég setti hann ķ tónspilarann, hann er žar merktur Krossgötur - Hjįlmar Sveinsson - Feršamįl og feršažjónusta.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Ómar er flottur!

Eins og žś segir Lįra, žį veršskuldar Ómar stóran stóran pistil. 

Siguršur Žóršarson, 14.6.2008 kl. 08:26

2 Smįmynd: Brjįnn Gušjónsson

flottur pistill hjį žér. ég verš aš višurkenna aš ég er svo eigingjarn og latur aš ég nenni ekki aš standa ķ neinni svona barįttu, en ég dįist žeim sem gera žaš. žeim sem hafa hugsjónir og berjast fyrir žeim.

žś, Ómar, Birgitta og margir margir fleiri.

mig grunar aš svipaš sé įstatt meš Egil eins og mig. hann hefur skošanir, eins og ég, en sófinn er bara svo sexż.

Brjįnn Gušjónsson, 14.6.2008 kl. 09:58

3 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Af hverju er ég alltaf svona sammįla žér?  Hm... hugs, hugs,  jś sennilega af žvķ žś meikar svo ógeslega mikinn sens.

Į ekki aš kķkja ķ heimsókn?

Jennż Anna Baldursdóttir, 14.6.2008 kl. 11:28

4 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Ég finn eiginlega aldrei blogg sem mér finnst athyglisvert. Žaš er oftast nęr bara rugl en einstaka sinnum kommon sens. Og žetta hatur sem einkennir margar athugasemdir er aš drepa bloggiš. En kannski er žetta bara spegill mannlķfsins. Ekki er žaš nś beysiš!

Siguršur Žór Gušjónsson, 14.6.2008 kl. 12:06

5 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Bśinn aš lesa pistlana og umręšurnar. Margar vondar skošanir žarna og greinilegt aš nįttśran er ekki hįtt skrifuš hjį sumum eša bara einskins virši. Einhver segir aš Egill hafi hitt ķ mark meš pistli sķnum, žś Lįra hefur lķka oft hitt ķ mark meš žķnum pistlum - en žį er um aš ręša hitt markiš. Hér takast nefnilega į andstęš sjónarmiš sem speglast ķ žessum oršum sem ég tók śr einni athugasemdinni: „Aušvitaš į fólkiš sem bżr ķ landinu aš njóta vafans fyrst og sķšan nįttśran“ – ef žaš er svo žį veršum viš bara aš vona aš ekki finnist olķa į Žingvöllum!

Emil Hannes Valgeirsson, 14.6.2008 kl. 12:06

6 Smįmynd: Jóhanna Magnśsar- og Völudóttir

Flott hjį žér aš benda į žetta!

Jóhanna Magnśsar- og Völudóttir , 14.6.2008 kl. 12:08

7 Smįmynd: Jens Ruminy

Sęl Lįra Hanna,

vošalega ertu dugleg aš fylgjast meš. Žakka žér fyrir samantektina, er sjįlfur ekki nóg žólinmóšur til aš lesa svona langa pistla (en gęti skrifaš slķka!).

Ég hugsaši einmitt lķka um daginn žegar skirfaš var aš įliš vęri oršiš žrišja undirstöšuatvinnugrein aš enginn talar um feršažjónustu. Var hśn ekki jafnstór ķ erlendurm tekjum įli fyrir 6-7 įrum? Og žó įliš hafi vaxiš grķšarlega į žessum tķma hefur feršamannafjöldin rokiš śr 250.000 į įri ķ um 400.000. Žaš viršist vera ekki neitt.

Barįttukvešjur śr leišsögumannastéttinni,

 Jens Ruminy

Jens Ruminy, 14.6.2008 kl. 13:24

8 Smįmynd: Hildigunnur Rśnarsdóttir

Verš aš benda į žessa grein sem mér finnst mjög fręšandi og fķn.

Hildigunnur Rśnarsdóttir, 14.6.2008 kl. 14:12

9 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Śt af oršum Emils: EF finnst olķa į Žingvöllum vešrur žeim fórnaš. Žegar til kastana kemur eru efnahagsleg rök alltaf žyngri en önnur rök. Sś tķš mun koma, žó viš lifum žaš ekki, aš bśiš veršur aš virkja allt sem hęgt er aš virkja į Ķslandi og olķuhreinsunarstöšar og žašan af verra śt um allt. Žetta kalla ég raunsęi fremur en svartsżni!   

Siguršur Žór Gušjónsson, 14.6.2008 kl. 14:15

10 Smįmynd: Rauša Ljóniš

Sęl. Lįra Hanna.

Greinaskrif bloog og fl, rugludallar.


Mér mislķkar alltaf žegar ég sé aš veriš er aš mįla skrattann į vegginn til žess aš blekkja fólk til fylgis og segja žvķ hįlfan sannleikan eša ósatt.                                                                                                                                                         Į sama hįtt mislķkar mér žegar svokallaši sjįlfskipa umhverfissinnar geysast fram į ritvöllinn til aš afleiša fólk um umhverfimįlum og žykjast hafa heiminn tekiš meš visku sinni, ķ staš žess aš hlśa aš nįttśru landsins og lofthjśpi jaršar og vermdum handa komandi kynslóšum og koma sönnum og réttum sjónarmišum į framfęri . Ķ staš žess er ein of jafn vel fleiri žęttir aš mestu teknir śr samhengi til aš afleiša žjóšina og blekkja.                                                                                                                                                                           Į sama hįtt finnst okkur mörgum nóg um nišskrif og fordóma um žį starfsmenn er vinna ķ orkugeiranum og stórišju žar okkur er oft og tķšum okkur lķkt viš Gyšina og Mśslķma af  žessum öfgahópum lķkt og Nasistar geršu į sķnum tķma til aš fylgi  viš sjónarmiš sitt.                                                                                                                                                                Viš sem bśum ķ žessu landi eigum aš bindast höndum saman til aš nį įrangri ķ žessum mįlaflokki ekki fara žį leiš sem svokallaši sjįlfskipa svartir umhverfissinnar sem flestir hafa aldrei gróšursett eitt einasta tré, en hafa rangfęrslu aš leišarljósi eins og brennt hefur viš hjį t.d.  Ómari og žvķ mišur hjį žér žar sem heildar myndin er ekki tekin meš, heldur žaš sem öfgafólk tekur sér fyrir til aš njóta vinsęlda, og sķša kemur grįtkórinn eftir į jį jį hópurinn sem skošar ekki mįli til hlķtar né skilur ekki hlutina til fullnustu sé ašeins myndskreytta sķšu, og lifir ķ ķmyndušum draumaheimi og sér engin mannvirkin né mannaverk ķ landinu nema virkjanir öll önnur manvirki, jaršrask skemmdir į gróšri eru ekki til ķ žeirra augum bara draumur og draumur hins blinda manns.
   Stęrsti og mesti mengunar valdurinn į Ķslandi hnattręnt er Feršarmanna išnašurinn,  er sķšan rómašur hvaš eftir annaš af svörtum umhverfissinnum og mengunarfķklunum.                                                                                                           Faržegaflug feršamannaišnašur og vöruflug, ž.e. flug frį og til Ķslands og innanlands nemur um 4.2 milljónum tonna af CO2, sem er svipuš og losun, 16 įlvera į CO2 eins og žau eru hér į landi.                                                                      Feršarmanna išnašur er eins og all žjóš veit aš hluta til svört atvinnustarsemi og kennitöluflakk og skilar ašeins um 7% inn ķ žjóšarbśiš.                                                                                                                                                               Stęrsti mengunar valdurinn og versti er feršarnanna išnašur meš losun upp į 4.2 milljónum tonna af CO2,  og skilur eftir sig svišna jörš eftir įtrošning skemmdir į gróšri, tķndir feršarmenn, śt af keyrslu feršarmanna į hįlendinu.

Er ekki komin tķmi aš fólk bindist höndum saman og taki alla žessa žętti til endurskošunar og vinni aš heilindum Ķslandi nįttśru og hnattręnu loftslagi til heilla, draumórar skila engum įrangri, draumęorar er dóp draumóramannsins.


 Kv, Góšar stundir Sigurjón Vigfśsson   
   

Rauša Ljóniš, 14.6.2008 kl. 14:48

11 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

Ég las bįša pistlana og svaraši ķ öšrum žeirra.. bįšir hafa mikiš til sķns mįls..

Ég er oft beggja blands žegar kemur aš nżtingu orkunnar hér į landi.. en ég er alfariš į móti nżjum įlverum..

Óskar Žorkelsson, 14.6.2008 kl. 14:49

12 Smįmynd: Rauša Ljóniš

Sęll. Óskar.

 Mįli snżst ķ raun ekki um nż įlver žaš snżst um sannleikan ķ umhverfismįlum.

Varšandi įlver žį sparar hvert framleitt tonn af įli 13 tonn af CO2 , į Ķslandi er framleitt 789 žśsund tonn af įli sem sparar 10.25 milljón tonn af CO2 hnattręnt žetta er eitt af žeim atrišum sem Ķslenskir svokallašir umhverfissinnar vilja ekki ręša um eša ljį     tals į.

Įbyrgir erlendir og višurkenn umhverfissamtök benda į žetta atriši og vilja auka framleišslu til aš spara losun į gróšurhśsa loftegundum.

Kv. Sigurjón Vigfśsson

Rauša Ljóniš, 14.6.2008 kl. 17:26

13 Smįmynd: Hildigunnur Rśnarsdóttir

Sigurjón, ašalkeppinautar Ķslendinga um įlver var sķšast žegar ég vissi Venezśela og žar yrši einnig notuš vatnsorka.

Lestu endilega greinina sem ég benti į ķ kommenti mķnu hér į undan. Žar fer nefnilega ekki bilašur umhverfisverndarsinni...

Hildigunnur Rśnarsdóttir, 14.6.2008 kl. 18:07

14 Smįmynd: Halla Rut

Var nś aš lesa yfir bloggiš žitt og verš aš segja aš žś heldur uppi einstaklega vöndušu og góšu bloggi. Žótt ég sé ekki sammįla žér ķ öllu, eins og sjaldnast er, žį er žetta virkilega įnęgjulegt aš lesa.

Halla Rut , 14.6.2008 kl. 18:46

15 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Žetta er rétt hjį Sigurjóni. Feršamannaišnašurinn er ekki gręnn, hvaš žį mengunarlaus ef litiš er til śtblįsturs.  Ętli fólk gleymi śtblęstri og horfi bara til sjónmengunar?

Siguršur Žóršarson, 14.6.2008 kl. 18:47

16 Smįmynd: Steingeršur Steinarsdóttir

Sammįla Lįra Hanna. Ķslensk nįttśra er orkulind, aušlind og okkar dżrmętasta eign. Hana ber aš vernda og engu viš žaš aš bęta. Efnahagsleg sjónarmiš eiga ekkert erindi inn ķ žį umręšu. Okkur er trśaš fyrir žesssu landi, viš eigum žaš ekki. Okkur ber aš skila žvķ til afkomenda okkar eins hreinu og mögulegt er. Lķkt og hśs žarf landiš višhald og žess vegna gręšum viš žaš upp og hlśum aš žvķ. Viš žurrkum ekki śt įr, gröfum burtu fjöll og eyšileggjum vistkerfi sem hafa veriš ķ mörg žśsund įr aš žróast. Svoleišis ašgeršir eiga aldrei aš vera inni ķ myndinni.

Steingeršur Steinarsdóttir, 14.6.2008 kl. 19:06

17 Smįmynd: Brjįnn Gušjónsson

ég verš aš taka undir meš Rauša ljóninu (aka Bjarni Fel) veršum aš horfa į mįliš hnattręnt, žegar kemur aš umhverfismįlum.

hinsvegar žegar kemur aš nįttśruvernd į žaš ekki viš. nįttśruverndin er žaš sem Lįra, Ómar og fleiri eru aš tala um. megum ekki rugla žvķ saman. nóg gera menn af žvķ nś žegar.

Brjįnn Gušjónsson, 14.6.2008 kl. 19:26

18 Smįmynd: Rauša Ljóniš

Sęl. Hildigunnur hef enga sé sem bloggar eins mikiš og  žig og hvet fólk til aš lķta į sķšuna žķna, hugmyndir žaš er eins og öll heimeinshöf séu žar, žaš er undarlegt žegar žś geri mér upp skošanir  og veist žęr betur en ég, en žś skilur ekki um hvaš mįli fjallar, er ręša um umhverfismįli į hnattręnan hįtt ekki meš fordómum til vissra atvinnuvega, ekki meš ósannindum heldu allan pakka, stašreyndin er einfaldlega sś aš hvert tonn framleitt af įli sparar heimsbyggšinni 13.0 tonn hnattręnt žetta vita flestir sannir og gręnir og heišalegir umhverfissinnar en sumir kjósa aš žegja um žaš.          Žeir vita lķka aš feršarmanna išnašurinn er smęsti mengunar valdurinn į Ķslandi en žegja um žaš.

Ég er persónulega į móti stjórnafarinu ķ Venezślela og sé ekkert gott žašan koma, žarna er einręši ķ vissri mynd mannréttindi fótum trošin og į bįt meš aš skilja aš žś skulir lķta meš ašdįun į žetta rķki en verš aš virša skošanir žķnar.

Hafšu góša daga kv. Sigurjón Vigfśsson.

Rauša Ljóniš, 14.6.2008 kl. 19:39

19 Smįmynd: Rauša Ljóniš

er smęsti  mengunar valdurinn į Ķslandi en žegja um žaš.

Rauša Ljóniš, 14.6.2008 kl. 19:40

20 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Hnattręnt séš žį skiptir Ķsland nįnast engu mįli ķ śtblęstri gróšurhśsalofttegunda og mun ekki gera, sama hvaša stefnu viš tökum. Jafnvel žótt landiš sökkvi ķ sę meš öllum įlverum og bķlaflotanum yrši hnattręn heildarlosun į CO2 nįnast sś sama. Svo er žaš lķka stóra spurning hvort gróšurhśsįhrifin séu eins alvarleg ógn eins og tališ hefur veriš, en žaš er önnur saga.

Hinsvegar held ég aš besta framlag okkar ķ umhverfismįlum sé žaš aš vernda sem best ķslenska nįttśru en ég held aš allir geri sér ekki grein fyrir hversu merkileg og einstök hśn er. Svo er žaš bara jįkvętt aš einhverjir nenni aš gera sér ferš hingaš til aš njóta hennar.

Emil Hannes Valgeirsson, 14.6.2008 kl. 21:15

21 Smįmynd: Hildigunnur Rśnarsdóttir

Hver er nś aš gera hverjum upp skošanir? (jį, og hvar geri ég žér upp skošanir, ég bara bendi žér į aš lesa įkvešna grein, segi ekki eitt orš um skošanir). Ég lķt engan veginn upp til stjórnarhįtta ķ Venezśela, né heldur lķt meš ašdįun į žaš rķki, er bara aš benda į aš žaš žarf ekkert aš vera aš alls stašar annars stašar žar sem er möguleiki į aš framleiša įl hljóti žaš aš vera meš brennslu olķu eša kola; žaš er til vatnsorka annars stašar en į Ķslandi. Nokkuš sem „gleymist“ išulega aš nefna hjį virkjunarsinnum, žaš er eins og žaš verši aš framleiša allt įl heimsins hér, annars séum viš aš bregšast skyldum okkar viš umheiminn.

Meinaršu ekki annars stęrsti mengunarvaldurinn į Ķslandi, ekki smęsti?

Ég er alls ekki į žeirri lķnu aš hér megi hvergi virkja en mér er heldur engan veginn sama um aš viš setjum alla žessa okkar orku ķ eina įlkörfu. Viš erum nś žegar meš ótrślega stóran hlut orku bundinn ķ žessum eina geira, og veršiš į henni bundiš įlverši į heimsmarkaši. Hvernig vęri nś aš dreifa įhęttunni? Heldur einhver virkilega aš įlframleišendur komi hingaš til aš vera góšir viš landiš - eša vegna žess aš hér sé umhverfisvęn orka? Nei, žaš er vegna žess aš vęntanlega fį žeir hvergi ķ heiminum jafn ódżra orku. (samanber gögnum sem óvart komust ķ umferš um margfalt orkuverš sem sömu fyrirtęki voru aš borga - jį, var žaš ekki einmitt ķ Venezśela?)

Feršamenn eru hellings mengunarvaldur, žaš skal ég vera fyrst allra til aš višurkenna.

Vona aš žś eigir sjįlfur góša daga og ég skal sannarlega virša žķnar skošanir - žótt ég kunni ekki endilega alltaf aš vera sammįla žeim :)

Hildigunnur Rśnarsdóttir, 14.6.2008 kl. 21:30

22 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Bśin aš skrifa yfir fęrsluna sem ég var aš benda žér į.

Svo hér er hśn.

Jennż Anna Baldursdóttir, 14.6.2008 kl. 22:45

23 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Takk fyrir innlit, komment og kvešjur. Alltaf gaman aš sjį nż andlit, vertu ęvinlega velkomin, Halla Rut.

Ég vil žakka žeim sem hafa tekiš aš sér aš svara Sigurjóni (Rauša ljóninu), žvķ ég hef ekki haft tķma til žess. En ég vil benda fólki į aš Sigurjón fer eins og eldibrandur um sķšur žeirra sem hann er ósammįla, afritar og lķmir sömu rullurnar alls stašar įn tillits til žess um hvaš er veriš aš ręša ķ pistlunum. Yfirleitt botna ég ekkert ķ hvaš hann er aš segja. Einhvers stašar las ég aš Sigurjón vęri starfsmašur įlversins ķ Straumsvķk og žaš skżrir aš stęrstum hluta mįlflutning hans. Sigurjón gerir hvorki sjįlfum sér né vinnuveitanda sķnum neinn greiša meš žessum skrifum sķnum žótt hann telji sig hafa höndlaš stóra sannleikann ķ umhverfismįlum.

Var bśin aš skrifa miklu meira til Sigurjóns en eyddi žvķ.

Jennż mķn... hvaša fęrslu bentiršu mér į og skrifašir svo yfir? 

Aš lokum bendi ég fólki sérstaklega į athugasemd Emils nr. 20. Žetta er einmitt mįliš.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 14.6.2008 kl. 23:13

24 Smįmynd: Rauša Ljóniš

Sęll. Lįra Hanna.

Įstęšan fyrir žvķ aš žvķ aš ég hef notaš lķmt saman er vegna žess er aš ég hélt aš žiš vęruš einlęg og heišarleg ķ skķfum ykkar og vilduš vinna umhverfinu til heilla komandi kynssóšum og bęruš hag žess fyrir brjósti allt žetta lķmda var sett fram ķ žeim tilgangi til aš fį sannleikan ķ ljós og sęuš hver ég vęri aš fara sem er viss veišimennska en hann er en falinn ķ sjįlfum sér hélt aš žiš vissuš betur, sér ķ lagi langskóla gengi mennta fólk, og eins og mig grunaši hefur žaš ekki gengiš eftir žannig aš žiš geriš ekki greina mun į umhverfissóšum og umhverfisvęnum heldu vašiš įfram ķ blindu, tilgangurinn helgar mešališ, til aš sżna aš rétt er fariš meš sendi ég žér og ykkur žessar sķšur aš hluta til vona aš žś og žiš lesir žęr og leišréttir į heišalegan hįtt, sannleikurinn gefur gott oršspor og er gulls ķ gildi falsiš er rót hins illa.

Kv, Góšar stundir Sigurjón Vigfśsson starfsmašur ķ Straumsvķk sem žolir lķtt žegar logiš er upp į vinnufélaga sķna og starfsemi ķ umhverfismįlum. 

 Heimildir:

http://www.Co2science.org

http://www.world-aluminium.org/Home

http://en.wikipedia.org/wiki/Stern_Review

http://www.world-aluminium.org/

http://www.azom.com/materials.asp

http://www.eaa.net/eaa/index.jsp

http://search.treasury.gov.uk/search?p=Q&ts=treasury&mainresult=mt_mainresult_yes&w=Stern+Review

http://search.unfccc.int/query.html?col=fccc&qt=aluminium

 http://search.unfccc.int/query.html?col=fccc&charset=iso-8859-1&ht=0&qp=&qt=IPCC&qs=&qc=&pw=90%25&ws=1&la=en&qm=0&st=1&nh=10&lk=1&rf=2&rq=0&si=0                      IPCC

http://www.world-aluminium.org/cache/fl0000107.pdf

 http://www.world-aluminium.org/cache/fl0000169.pdf

http://www.germanwatch.org/

http://en.wikipedia.org/wiki/Climate_change_and_agriculture

http://en.wikipedia.org/wiki/Fossil_fuel_power_plant

http://www.newstatesman.com/200712190004

http://www.pmel.noaa.gov/pubs/PDF/feel2899/feel2899.pdf

http://science.nasa.gov/newhome/headlines/ast22jul99_1.htm

http://www.cru.uea.ac.uk/

http://www.globalwarmingart.com/wiki/Category:Galleries

http://climatecare.org/

http://en.wikipedia.org/wiki/Solar_variation

Žetta er ašeins hluti  af heimildum.

Rauša Ljóniš, 15.6.2008 kl. 00:10

25 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Sęll, Sigurjón,

Fyrst žś kallar mig lygara verš ég aš krefjast žess af žér aš žś listir nįkvęmlega og oršrétt allt žaš sem ég hef sagt og žś segir lygar.

Takk fyrir.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 15.6.2008 kl. 00:13

26 Smįmynd: Jens Guš

Umręšan er góš.

Jens Guš, 15.6.2008 kl. 00:56

27 Smįmynd: Rauša Ljóniš

Sęll. Lįra Hanna.

Žetta aš ég sé aš kalla aš  lygara er ekki meinin mķn og er af og frį og verš ég aš bišja žig forlįts į žvķ, ef žś skilur žaš svo, eina sem ég fer fram į er aš hiš rétta komi ķ ljós ķ žessum mįla flokki oft er svo aš žeim sem finnst vęnt um nįttśru landsins eins og žér og mér og viljum gera gott śr en hjörtum slį ólikt og aš  nįlgast hlutina į ólķkan hįtt og žś gerir žaš į annan hįtt en ég žaš er mįliš sem um er fjallaš ég sendi žér žessa linka og biš žig aš lesa žį og svo skoša, žaš er undir žér komiš hvernig žś tślkar žį, žar vill ég ekki hafa įhrif į skošanir, ef samvinna er gerš og mįlin upplżst žį nęst góšur įrangur ķ žessum mįlum einstrengi veldur skaša umburšarlindi leysa mįlin.

Meš vinsemd kv, Sigurjón Vigfśsson 

Rauša Ljóniš, 15.6.2008 kl. 01:03

28 Smįmynd: Hildur Helga Siguršardóttir

Sęl Lįra Hanna, Žaš er bęši viršingarvert og ómetanlega gagnlegt hvaš žś og nokkrir ašrir einstaklingar leggja mikla -óborgaša- vinnu ķ aš afla upplżsinga um žessi ofbošslega mikilvęgu mįl og mišla įfram.  Hafšu žökk fyrir.

Sķšan er aušvitaš meš ólķkindum aš mįlefni į borš viš verndun nįttśru landsins okkar skuli vekja upp heift og hatur ķ sumum.   Žeir telja sig žó kannski vera aš žjóna  einhverjum sem ekki borgar sig aš styggja. 

Hildur Helga Siguršardóttir, 15.6.2008 kl. 02:32

29 Smįmynd: Jóhanna Magnśsar- og Völudóttir

Žetta mjög góš og žörf umręša hér.  Viš žurfum alltaf aš hafa ķ huga aš viš erum gestir į žessari Hótel jörš og vera meš žaš į tęru hvernig viš ętlum aš skilja viš hótelherbergiš.

Jóhanna Magnśsar- og Völudóttir , 15.6.2008 kl. 08:31

30 Smįmynd: Sęvar Helgason

"Einhvers stašar las ég aš Sigurjón vęri starfsmašur įlversins ķ Straumsvķk og žaš skżrir aš stęrstum hluta mįlflutning hans. Sigurjón gerir hvorki sjįlfum sér né vinnuveitanda sķnum neinn greiša meš žessum skrifum sķnum žótt hann telji sig hafa höndlaš stóra sannleikann ķ umhverfismįlum."

Smįvegis um žetta :   Sjįlfur er ég einn af frumkvöšlum įlvinnslu į Ķslandi og žekki žvķ alla sögu įlišnašar į Ķslandi afar vel. Ķ Straumsvķk starfaši ég ķ 36 įr. Į žvķ tķmabil voru tveir eigendur aš verksmišjunni- Alusussie frį Sviss og sķšustu įrum Alcan ķ Kanada.  Hjį bįšum žessum eigendum var gott aš starfa- žó var ég įnęgšari meš öll  samskipti viš Alusussie , bęši hér ķ Straumsvķk og svo erlendis žar sem ég kynntist žeim vel. Aušvitaš skipast į skin og skśrir  ķ įlišnaši sem öšrum atvinnurekstri.

Eitt var žaš sem var alveg į tęru hjį Alusussie hér ķ Straumsvķk- žeir vildu engar umręšur sinna starfsmanna um fyrirtękiš ķ fjölmišlum.  Ef žeir voru ķ hugleišingum meš framleišsluaukningu (ar) žį önnušust žeir žann žįtt sjįlfir og įn fjölmišlaumręšu. Sama gilti um Alcan allt žar til fyrirhuguš stękkunnarhugmynd sl. įr kom til og sķšan.  Ég tek undir meš žér Lįra Hanna mér finnst mitt gamla og įgęta fyrirtęki hafa goldiš žessa hįttar - žvķ mišur.

Žó svo ég hafi starfaš öll žessi įr ķ įlišnaši - žį er ég umhverfissinni og vil fara meš mikilli gįt aš okkar mikilfenglegu nįttśru- žaš hefur žvķ mišur ekki veriš gert į undanförnum įrum og er Kįrahnjśkavirkjun og öll žau vinnubrögš  skólabókardęmi um žaš.  Virkjanasvęšiš į Hellisheiši hefur ekki veriš faglega unniš og ķ sįtt viš mikilfenglega nįttśru žar- alveg öfugt viš Nesjavallavirkjun.

Aušvitaš veršum viš aš nżta landsins gögn og gęši - žaš er bara ekki sama hvernig žaš er gert.  Togveišar ķ 100 įr hafa eyšilagt fyrrum gjöfulustu fiskimiš į noršurhveli jaršar- sjįvarbotninn er oršin śtjöfnuš eyšimörk og skjól fyrir ungvišiš til uppvaxtar  ekkert- sķminnkandi afli og aflaheimildir. 

Aš setja upp risaįlver ķ hvern landsfjóršung hugnast mér ekki né setja öll okkar orkuegg ķ sömu įlverskörfuna.  Viš eigum svo miklu meiri tękifęri meš minni orkusóun og umhverfisvęnni rekstri- sem viš įttum ekki ķ upphafi įlvinnslu hér .

Sķšan eru sķauknar lķkur į žvķ aš viš žurfum sjįlf į allri okkar orku aš halda ķ višvarandi kreppu į jaršefnaeldsneyti og verša sjįlf okkur nęg meš  orku į fartęki sem hśsahitun.

Vališ er okkar - vinnum meš nįttśrunni- žį vegnar okkur vel. 

Sęvar Helgason, 15.6.2008 kl. 11:04

31 Smįmynd: Gušjón Sigžór Jensson

Óskaplega viršast margir bloggarar eiga erfitt aš hemja sig. Mér finnst sį sem nefnir sig Rauša ljóniš eiga t.d. heilmikiš ólęrt ķ mannasišum sem žó veitir ekki af ķ heilbrigšri og uppbyggilegri umręšu.

Ótalveilur eru ķ mįlflutning flestra sem tjį sig um sum mįl t.d. tengdri umhverfismįlum. Žeir sem eru fylgjandi įlverum og fęra žau rök fyrir mįli sķnu aš žaš sé svo sérstaklega „umhverfisvęnt“ aš reka įlbręšslur og ašra stórišju hér sé vegna žess aš fremur lķtil mengandi starfsemi er vegna orkuöflunar. En žaš viršist žessum įgętu löndum okkar gleymast aš flutningar į hrįįli eru mjög umhverfisspillandi. Žegar hrįįl er flutt į stórum skipum jafnvel allar götur frį Įstralķu, žį gleymist aš žessi skip eru yfirleitt lįtin sigla tóm til baka, sem sagt enrar hagkvęmni er unnt aš finna til aš nżta feršina.

Svo mį ekki gleyma žvķ aš ekki veršur endalaust unnt aš virkja į Ķslandi. Nś er orkukreppa aš tröllrķša heimsbyggšina meš mjög hękkandi verši į bensķni og olķum. Viš höfum nįnast ekki sinnt aš koma okkur upp umhverfisvęnum almenningssamgöngum eins og žaš liggur beinast viš ķ landi žar sem žó į aš vera svo mikil orka! Hvernig skyldi stada į žessu? Hafa stjórnvöld lķtinn sem engann įhuga fyrir žessu verkefni? Kannski ašstórišjan hafi žaš mikil įhrif aš rįšherrar og bęjarstjórar eru fyrr tilbśnir aš hlaupa til meš skóflurnar sķnar ef fréttist um vilja aš reisa įlver. Mér hefur žvķ fundist aš stórišjan sé hreinlega meš rķkisstjórnina ķ vasanum og hafi slķk hrešjatök į henni aš žaš veršur aš koma til nżrrar rķkisstjórnar į Ķslandi ef ekki į aš fara illa. Viš Ķslendingar fįum engu rįšiš hvernig samiš er um rafmagnsverš viš žessar įlbręšslur. Ķ reikningum Landsvirkjunar er ekki einu sinni hirt um aš sundurliša hvaš kemur inn ķ kassann annars vegar frį almenningsveitum eins og Rarik og Orkuveitu Reykjavķkur og hins vegar stórišjunni. Nemur velta Landsvirkjunar mjög umtalsveršum fjįrhęšum. Bankarnir sundurliša tekjur sķnar og er žaš til mikillrar fyrirmyndar enda eru žeir galopnir meš bókhald sitt sem Landsvirkjun er ekki. Žar fįum viš ekkert aš lesa en sjį. Er įstęša fyrir žvķ? Žaš er mjög mikil įstęša til žess aš gruna um aš einhverjir maškar kunni aš leynast ķ mysunni.

Ķslenskur réttur er įkaflega einfaldur į mörgum svišum og į fyrst og fremst viš įstand sem įšur rķkti ķ fįmennu og frumstęšu landbśnašarsamfélagi. Sem betur fer hefur żmislegt veriš bętt śr en annaš lķtt eš janfvel ekki. Viš erum langt į eftir öšrum žjóšum meš sitthvaš sem snertir t.d. störf stjórnmįlaflokka. Žeir eru ekki nefndir ķ stjórnarskrį lżšveldisins og eru žó meginvettvangur til aš móta skošananmyndun į sviši stjórnmįla eins og öllum löndum. Ķ staš žess aš žeim séu settar ešlilegar og skunsamar reglur žį gekk t.d. ekki žrautalaust fyrir nokkrum įrum aš koma žvķ aš hjį rķkisstjórninni aš naušsyn bęri aš setja sanngjarnar og skynsamlegar reglur um starfsemi stjórnmalaflokka. Žar sem kęmi fram greinargóš skilgreining um hlutverk žeirra ķ lżšręšislegu samfélagi, um uppruna, mešferš og not žess fjįr sem žeir fį til rįšstöfunar. Hvaša flokkur sżndi einna mestu andstöšu ķ žessari umręšu? Žaš var Framsóknarflokkurinn og lenti Mosi ķ ritdeilu į sķšum Morgunblašsins viš žįverandi fjįrmįlaritara Framsóknarflokksins sem kvašst ķ fyrstu engrar žörf vera į svona reglum enda allt ķ besta lagi ķ žessum mįlum! En Sjįlfstęšisflokkurinn lét eiginlega Framsóknarflokkinn hafa frumkvęši aš samningu žessara einföldu reglna um fjįrmįl flokkanna, aušvitaš žannig um bśiš aš žęr gętun ekki skaša flokkinn! Svona er pólitķkin einslit į Ķslandi ķ dag. 

Ķ öllum löndum eru žessar reglur mun umfangsmeiri og ķtarlegri. Žęr eru settar til aš koma ķ veg fyrir aš hagsmunaašilar geti keypt sér pólitķska stušningsmenn og vildarvini sem įhrif hafa ķ samfélaginu. Ķ hvaša frjįlsu og lżšręšislegu samfélagi vill mašur horfa upp į aš hagsmunaašili kaupi sér žingmenn og jafnvel heilu stjórnmįlaflokkanna? Į mannamįli er rętt um mśtugreišslur og fyrirgreišslu en žęr hafa tķškast afarlengi ķ öllum samfélögum, einnig į Ķslnadi žó svo aš enginn viršist vilja kannast viš žaš fyrirbęri.

Žjóšverjar minnast žess ašķ įrsbyrjun 1933, nokkrum vikum fyrir valdatöku Adolfs Hitlers, komu saman helstu samstarfsmenn hans saman viš hóp žżskra stórišjuhölda, nokkra yfirmenn žżska hersins Reichswehr og landeigenda, gömlu jśkarana. Allir voru žeir sammįla um aš vinna saman, meš góšum vilja og gagnkvęmu trausti aš styšja žennan flokk Adolfs žessa svo hann fengi tękifęri aš leiša žjóšina śt śr žeim ógöngum sem kreppan ķ kjölfar efnahagshrunsins ķ Žżskalandi į sķnum tķma hafši. Ķ dag vilja fęstir vita um žetta afar umdeilda mįl en į žaš reyndi aušvitaš ķ réttarhöldunum ķ Nürnberg žegar žetta glępagengi var fyrir rétti og lįtnir sęta einhverri įbyrgš.

Gott vęri aš rifja sitthvaš af žessu tagi. Vķtin eiga jś aš vera til aš varast žau. Žaš gęti leitt til óešlilegs valdamisrétti į Ķslandi ef stóirišjan veršur allt of sterk ķ žessu litla ķslenska samfélagi. Eigum viš ekki aš minnast Einars žveręings žegar hann sagši ķ fręgri ręšu: „žį ętla eg mörgum kotbóndunum žykja verša žröngt fyrir dyrum“.

Ętli lżšręši sem byggir fjįrhagslegan grundvöll sinn į tómri stórišju sé upp į marga fiska, rétt ens og gervilżšręšiš hjį Hitler?

Mosi 

Gušjón Sigžór Jensson, 15.6.2008 kl. 11:35

32 Smįmynd: Gušjón Sigžór Jensson

Žar sem ķ fęrslunni hér aš ofan eru nokkrar įslįttarvillur žį leyfši eg mér aš leišrétta žęr og bęta textann ašeins. žannig breyttur er hann į bloggsķšunni: 

http://mosi.blog.is/blog/mosi/entry/568213/

Bestu barįttukvešjur fyrir betra Ķslandi en įn frekari stórišju!

Mosi 

Gušjón Sigžór Jensson, 15.6.2008 kl. 12:05

33 Smįmynd: Hildigunnur Rśnarsdóttir

Lįra, ég veit ekki hvers vegna, en spamsķan mķn veiddi kommentin žķn, ég sé žaš nśna. Betra aš kommenta frį gmail adressunni :)

Hildigunnur Rśnarsdóttir, 15.6.2008 kl. 23:06

34 Smįmynd: Bumba

Elsku Lįra Hanna mķn, af hverju allt žetta ofstęki hjį sumum sem svara? Ég botna bara ekkert ķ žessu.Meš beztu kvešju. 

Bumba, 15.6.2008 kl. 23:24

35 Smįmynd: Himmalingur

RAUŠA LJÓN: Sęll rugludallur hérna megin eša hinum megin! Ę ég man ekki hvoru megin en žaš skiptir ekki höfušmįli. Makalaust hvaš žś getur haft mįl žitt langt og flókiš, žannig aš venjulegir rugludallar eins og ég botna ekki neitt ķ neinu, en žaš er vķst ašaleinkenni virkjunarsinna og žeirra sem aldrei vilja lįta nįttśruna njóta vafans. Ég ętlaši aš segja miklu meira en haus rugludalls eins og minn brann yfir eftir hįlfan lestur bókar žinnar hér fyrir ofan!!

Himmalingur, 16.6.2008 kl. 00:08

36 Smįmynd: Lįra Hanna Einarsdóttir

Kęrar žakkir fyrir mįlefnaleg og góš innlegg ķ žessa umręšu. Žaš er ekki amalegt aš fį svona frįbęrar athugasemdir sem hjįlpa öllum til aš skoša mįlin frį öllum hlišum.

Lįra Hanna Einarsdóttir, 16.6.2008 kl. 15:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband